- Trong một ngày nhưng phía Cục NTBD đã có hai cách trả lời báo chí khác nhau về việc cấp phép cho Phan Thị Mơ dự Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2011. Cuối cùng thì người đẹp này cũng sẽ đại diện Việt Nam so tài ở cuộc thi nhan sắc thế giới. Theo lịch, ngày mai Phan Thị Mơ sẽ lên đường sang Philippines nhập cuộc.


Sáng 23/11, trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet lý do vì sao không cấp phép cho Phan Thị Mơ tham dự Hoa hậu Trái đất 2011?, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa (thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTT&DL) khẳng định không muốn cử người vội vã vì chưa có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, trả lời báo chí ông Nguyễn Thành Nhân lại tiết lộ đang làm công văn đồng ý cho phép Phan Thị Mơ dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất sau khi đã xem xét kỹ hồ sơ của người đẹp này, đặc biệt có giấy bảo lãnh của BTC cuộc thi đồng ý để Phan Thị Mơ có thể đại diện Việt Nam so tài dù đến muộn hơn các thí sinh khác.

Phan Thị Mơ trong cuộc thi HH TG người Việt 2010.

"Về nguyên tắc, thí sinh dự thi mà đến muộn thì ra làm sao nữa, nên lúc đầu chúng tôi giữ quan điểm từ chối cấp phép. Tuy nhiên, khi có giấy bảo lãnh của BTC cuộc thi đồng ý cho thí sinh Việt Nam đến muộn và được biết Phan Thị Mơ cũng đã sẵn sàng tâm lý để tham gia nên chúng tôi đã đồng ý cấp phép" - ông Phạm Thành Nhân nói.

Về phía Phan Thị Mơ bày tỏ với báo chí niềm vui lẫn tâm lý sẵn sàng tham dự cuộc thi. Nhà thiết kế Quỳnh Paris sẽ tài trợ trang phục dạ hội, NTK Thuận Việt lo áo dài và áo tứ thân cho cô. Phan Thị Mơ đã kịp tìm mua những bức tượng nhỏ hình cô gái Việt Nam mặc áo dài để làm quà tặng bạn bè các nước. 

Ở phần thi tài năng người đẹp Phan Thị Mơ sẽ tham gia phần thi tài năng với tiết mục múa trên nền nhạc bài hát "Hành trình trên đất phù sa" trong hình ảnh áo bà ba và nón lá Việt Nam.


Chân dung người đẹp Phan Thị Mơ.

Phan Thị Mơ 21 tuổi, cao 1m72, số đo ba vòng 80-62-87, từng đoạt Hoa khôi miệt vườn 2010, Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cô là sinh viên năm cuối khoa Du lịch của Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Trước đó, vào tháng 8/2011 Phan Thị Mơ từng dự thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011 và lọt vào Top 10 người đẹp.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011 đã diễn ra ở Philippines từ ngày 20/11 với sự tham gia của gần 90 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011 sẽ kết thúc vào ngày 3/12 tới đây.

Sơn Hà