Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết theo phân cấp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ xử lý việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng sau đó gửi báo cáo lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing vào chiều 18/8, bà Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - nói vẫn đang chờ văn bản tường trình từ hai đơn vị: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về sự việc liên quan đến Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng.

"Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo từ hai đơn vị. Khi nào có thông tin mới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ thông báo sau", bà Trần Ly Ly cho biết.

Trong khi đó, bà Dương Thị Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - nói với Zing chưa có thông tin về bản tường trình của Hồ Hoài Anh.

"Đảng ủy và tôi chưa nhận được bản tường trình vì Hồ Hoài Anh cũng không phải Đảng viên. Chắc là khoa đã gửi cho Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam", bà Dương Thị Thanh Bình thông tin thêm.

Zing tiếp tục liên hệ với ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ông Lê Anh Tuấn trả lời hiện chưa thể nói gì về bản tường trình của Hồ Hoài Anh.

ho hoai anh,  hong dang anh 1

Hồ Hoài Anh đã làm tường trình gửi khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trước đó, ngày 17/8, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết chiều 16/8, lãnh đạo khoa đã có buổi làm việc với nam nhạc sĩ về những sự việc vừa qua.

"Sau buổi làm việc, chúng tôi đã gửi biên bản và tường trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lên ban giám đốc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giờ chỉ chờ quyết định của ban giám đốc", NSƯT Cồ Huy Hùng nói.

Cùng ngày, diễn viên Hồng Đăng đã làm tường trình gửi Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

ho hoai anh,  hong dang anh 2

Hồng Đăng đã xin lỗi và chịu trách nhiệm trước Nhà hát Kịch Hà Nội.

Trong bản tường trình, nam diễn viên trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày.

"Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát Kịch mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định. Ông Lê Hồng Đăng đã trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là sang Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức", Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội thông báo với Zing.

(Theo Zing)