- Sáng 12/9 Cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu VTV và công ty Cát Tiên Sa làm rõ những nội dung gây tranh cãi trong clip tố chương trình Giọng hát Việt dàn xếp kết quả và yêu cầu xử lý nghiêm nếu cần thiết.


Vụ việc xuất hiện clip tố chương trình Giọng hát Việt, cụ thể hơn là Giám đốc âm nhạc của chương trình Phương Uyên dàn xếp kết quả chung cuộc đã khiến dư luận bức xúc và cảm thấy đã đặt niềm tin nhầm vào một chương trình mang tên thực tế.

Sự việc đã bị đẩy đi quá xa khi BTC chương trình họp mặt báo chí theo kiểu "Vô tiền khoáng hậu". Dư luận không hài lòng với cách mà BTC Giọng hát Việt "lấp liếm" chuyện dàn xếp kết quả và muốn hướng dư luận theo chiều hướng khác.


Chiều 13/9 trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Hôm qua (12/9), Cục NTBD đã gửi công văn đến Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu VTV3 phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa làm rõ nội dung sự cố nhạc sĩ Phương Uyên, Giám đốc âm nhạc chương trình Giọng hát Việt bị lộ clip được cho là dàn xếp kết quả. Cục cũng yêu cầu phía đơn vị liên quan phải có công văn phản hồi nhanh chóng, ít nhất là một đến 2 ngày tới sẽ có kết quả. Theo đó, sẽ tùy vào mức độ sai phạm của chương trình này mà Cục NTBD sẽ có mức phạt thích đáng, nếu cần Cục sẽ có công văn kiến nghị gửi Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý thật nghiêm trường hợp này để làm gương cho các chương trình thực tế khác nếu có ý định đẩy chương trình theo hướng không "thực tế".

Trước đó, tâm bão Giọng hát Việt dàn xếp kết quả dậy sóng, đại diện Đài THVN ông Hà Nam - Trưởng ban thư ký biên tập đã lên tiếng chính thức. Ông Nam cho biết, theo báo cáo của công ty Cát Tiên Sa và Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế thì những email, câu nói trên là có thật trong những ngữ cảnh khác nhau đã được cắt ghép và trình bày theo ý đồ có kịch bản rõ ràng. BTC khẳng định Phương Uyên không có và không thể dàn xếp kết quả vì các HLV là người quyết định cuối cùng về kết quả chọn thí sinh. "Chúng tôi không bao giờ có chủ trương gây sự cố, gây chuyện lùm xùm để thu hút khán giả bởi đó là điều không nên làm, không được làm. Chúng tôi không cho phép dàn xếp kết quả, tác động đến kết quả của bất cứ cuộc thi, cuộc chơi nào trên truyền hình vì làm như vậy không chỉ vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp của VTV mà còn là vi phạm pháp luật" - ông Hà Nam nói.

HK