W-lễ hội sông nước TPHCM 5.jpg
Giải vô địch bơi vượt sông và Giải vô địch ván chèo đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 được tổ chức tại bến Bạch Đằng. Các giải đấu nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ hai vừa khai mạc tối 31/5.
W-lễ hội sông nước TPHCM 20.jpg
9h sáng, các vận động viên đã có mặt tại điểm xuất phát để khởi động, trang bị đồng hồ bấm giờ, phao nổi với mục tiêu vượt sông Sài Gòn.
W-lễ hội sông nước TPHCM 6.jpg
Các đơn vị dự thi Giải vô địch bơi vượt sông và Giải vô địch ván chèo đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 gồm 51 đội tham dự với gần 600 vận động viên. 
W-lễ hội sông nước TPHCM 18.jpg
Ngay khi tiếng còi hiệu xuất phát vang lên, các vận động viên sải tay bơi chinh phục chặng bơi sông Sài Gòn. Đây là cung đường bơi được đánh giá là khó nhằn khi họ phải chịu sức cản lớn của dòng nước. Cự ly thi đấu 1.000m, 500m khu vực từ Cầu Ba Son đến Cầu cảng số 4 (Cột cờ Thủ ngữ).
W-lễ hội sông nước TPHCM 21.jpg
Hoàn thành chặng bơi 1.000m, nhiều vận động viên đuối sức được BTC dìu vào chỗ nghỉ. Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, cho biết, giải đấu lần này góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện môn bơi lội và môn ván chèo đứng (SUP), tạo điều kiện cho những người yêu thích các bộ môn này trong cả nước có cơ hội thi đấu, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn trong tập luyện thi đấu thể thao dưới nước.
W-lễ hội sông nước TPHCM 24.jpg
Nụ cười rạng rỡ của các vận động viên khi về đích. "Tôi phải dùng 200% sức lực để chinh phục cự ly bơi khó nhằn với điều kiện thi đấu ngược dòng sông Sài Gòn này", vận động viên Lê Đỗ Gia Khang (19 tuổi) - giải Nhất cự ly bơi 1.000m chia sẻ.
W-lễ hội sông nước TPHCM.jpg
Anh Võ Trọng Quang chụp ảnh lưu niệm cùng con trai. "Tôi quen bơi hồ, khi được trải nghiệm chơi sông thì thấy thú vị hơn nhiều", nam vận động viên đến từ đội bơi Thủ Đức nói.
W-lễ hội sông nước TPHCM 14.jpg
Đối với nhiều vận động viên, đây là lần đầu họ được trải nghiệm bơi sông. Đây là sự kiện thể thao hướng đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của công chúng.
W-lễ hội sông nước TPHCM 10.jpg
Nhiều hoạt động biểu diễn thể thao dưới nước đặc sắc như: trình diễn thuyền buồm sailing, trình diễn bay bằng ván phản lực nước, lướt ván, flyboard và trình diễn dù lượn… diễn ra thu hút khán giả.
W-lễ hội sông nước TPHCM 4.jpg
Màn tranh tài sôi động của các vận động viên đã tạo sức hút với đông đảo du khách, người dân bên bờ sông. "Không khí hội thi rất sôi động và hào hứng. Tôi sẽ tập bơi để năm sau có cơ hội đăng ký tham gia chương trình này", chị Nguyễn Thuý Nga (TP Thủ Đức) nói.
W-lễ hội sông nước TPHCM 9.jpg
Lễ hội sông nước TPHCM 2024 diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6 không chỉ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố mà còn nhận trọng trách thổi hồn cho sông Sài Gòn, giữ gìn và quảng bá nếp sống, văn hóa, di sản quý báu của dòng sông.