Việc các thương hiệu cùng nhau phát triển một mẫu thiết kế rồi từ cơ sở đó, cho ra đời 2 sản phẩm mang 2 thương hiệu khác nhau không phải là chuyện hiếm gặp trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, nhất là trong bối cảnh một tập đoàn mẹ sở hữu cùng lúc nhiều thương hiệu ô tô khác nhau. Điển hình trong số này, đó chính là trường hợp của Toyota GR86 và Subaru BRZ.

Tuy nhiên, dù cho có chung một thiết kế, ngoại hình hay nội thất và khác nhau rõ rệt nhất chỉ là logo thương hiệu, dẫu vậy, mẫu xe thể thao GR86 mang thương hiệu Toyota lại bán chạy gấp 5 lần so với người anh em “sinh đôi” Subaru BRZ của nó tại Mỹ. 

2022 toyota gr 86 11.jpg
Có cùng một thiết kế nhưng Toyota GR86 lại bán chạy gấp 5 lần so với Subaru BRZ. Ảnh: Autodaily.

Tờ Motor1 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024 tính riêng thị trường Mỹ, có 7.467 chiếc Toyota GR86 được bán ra, trong khi chỉ có 1.414 chiếc Subaru BRZ được đăng ký mới. 

Giải thích về sự chênh lệch lớn này, đại diện phát ngôn của hãng Subaru chia sẻ với tờ Motor1, doanh số bán hàng không chỉ dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, mà còn dựa vào sản xuất và phân phối. Theo ông, Subaru chỉ phân phối một lượng nhỏ BRZ cho thị trường Mỹ trong khi tập trung chính cho dòng sản phẩm SUV Forester. Ngược lại, mạng lưới bán lẻ của Toyota tại Mỹ là vô cùng lớn mạnh, đã hình thành trong nhiều năm. 

Theo phía Toyota, doanh số GR86 đã tăng 41,9% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2023, trong khi BRZ của Subaru lại sụt giảm tới 43,7% so với cùng thời điểm. Trong khi BRZ là dòng sản phẩm “ế ẩm” nhất hiện nay trong danh sách phân phối từ Subaru, thì GR86 của Toyota lại vô cùng được ưa chuộng khi nó bán chạy hơn nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng khác của hãng như Supra, Crown,...

Theo Motor1 

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!