Việc cởi quần áo trước mặt người khác trở thành quá bình thường với các cô người mẫu này.


 

{keywords}

Tư Tư cũng giống như nhiều cô gái khác gia nhập vào đội quân người mẫu sự kiện, một nghề đang gây nhiều chú ý tại Trung Quốc. Năm nay mới chỉ ngoài 20 nhưng cô gái đã thấm thía cái giá phải trả cho nghề nghiệt ngã này. Đằng sau sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu, cô gái trải lòng rằng công việc này cô phải "trả bằng nước mắt và cả nhân phẩm". Tư Tư đã chia sẻ với phóng viên QQ một ngày làm việc của cô.

{keywords}

 

Nghề nghiệp yêu cầu Tư Tư luôn phải giữ hình thể, khuôn mặt đẹp: "Nỗi sợ hãi lớn nhất của những người làm nghề như chúng tôi là trở nên già cỗi. Bữa ăn có thể tiết kiệm, nhưng tuyệt đối không tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm, mặt nạ để làm đẹp, thậm chí là loại đắt tiền". Trong thời gian đắp mặt nạ, cô gái tranh thủ tìm kiếm các cơ hội công việc. Trong nghề này, có một số cách để kiếm việc, một là thông qua đại lý, hai là qua người quen giới thiệu, ba là chủ động nộp hồ sơ và chờ đợi người ta gọi mình.

{keywords}

Tư Tư đến gặp một công ty tuyển mẫu sự kiện, cô mang theo hồ sơ (bao gồm số đo hình thể, một số ảnh đẹp) và tìm kiếm cơ hội cho mình.

{keywords}

Khác với vẻ hào nhoáng trên sân khấu, Tư Tư ăn mặc đơn giản đến gặp đơn vị tuyển người.

{keywords}
Mô tả

Công việc của một người mẫu sự kiện tưởng chừng đơn giản chỉ là đứng, cười và tạo dáng bên sản phẩm. Nhưng đó là bề ngoài. Tư Tư nói, những người như cô phải học cách đối phó với những kẻ thiếu đứng đắn, những nhiếp ảnh gia thô lỗ, hoặc mệt rã rời khi đứng lâu đến tê cả lưng, cười đến cứng cả cơ mặt.

{keywords}

Tư Tư trong một buổi làm mẫu xe hơi.

 

{keywords}

Đối với những người làm nghề như Tư Tư, khổ sở nhất là làm mẫu ngoài trời: "Vào mùa đông có tuyết, sung sướng nhất là được mặc xường xám, dán miếng giữ ấm... ".

{keywords}

Nói về tiền lương, Tư Tư cho biết, điều này phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng của mỗi người mẫu, nhưng mức thường là 200- 700 NDT/ ngày. Nếu thông qua công ty môi giới, họ sẽ thu lại 20 tới 40% hoa hồng.

{keywords}

Sau một buổi làm việc, các cô gái trút bỏ lớp make up nặng nề, đắp mặt nạ để làm đẹp da.

{keywords}

Để giữ dáng, cô gái thường ăn mỳ và trái cây vào bữa tối.

{keywords}

Tư Tư và người bạn của mình hòa vào dòng người để tới với một sự kiện khác.


Theo Ngoisao