Samantha Dreissig, 25 tuổi có người mẹ mất vào năm 2014 do căn bệnh ung thư buồng trứng. Cô gái cho biết cô đã rơi vào rắc rối kể từ khi mẹ cô qua đời vì có sự nhầm lẫn 2 người với nhau, mặc dù họ không có chung họ hay tên.

Theo đó, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã vô tình đưa cô vào danh sách “những người đã qua đời". Họ nói: "Xin lỗi, tài khoản này là của một người đã mất" khi Dreissig đến Sở Thuế vụ làm việc.

{keywords}
Samantha Dreissig

“Người cuối cùng mà tôi đã nói chuyện ở cơ quan này cũng khẳng định: “Trên toàn bộ hệ thống của chúng tôi ghi nhận bạn là người đã qua đời", Samantha kể lại.

Cơn ác mộng không chỉ khiến Samantha Dreissig đau đầu - cha cô cũng không thể liệt kê cô là người phụ thuộc vào tờ khai thuế của ông vì họ cho rằng cô đã chết. Cơ quan chức năng đã hứa sẽ khắc phục sự cố, nhưng đó là hơn một năm trước và Dreissig đã không nhận được phản hồi từ bất kỳ ai trong thời gian đó.

Mãi cho đến năm nay, Samantha mới thấy một chút hy vọng dù rất mong manh. “Những tình huống này có thể mất một thời gian để giải quyết,” cơ quan này cho biết trong một bức thư gần đây.

“Tôi thực lòng muốn IRS biết rằng tôi còn sống. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc của tôi”, Dreissig chia sẻ.

Ngọc Trang (NewYork Post)

Người phụ nữ Trung Quốc phát hiện mình 'đã chết' trên hộ khẩu

Người phụ nữ Trung Quốc phát hiện mình 'đã chết' trên hộ khẩu

Một người phụ nữ họ Wang (39 tuổi), sống tại tỉnh Tứ Xuyên, bàng hoàng phát hiện mình đã tử vong trên giấy tờ suốt 16 năm qua, theo Sixth Tone.