Khi Anh Gặp Em là một tiểu thuyết dành cho các bạn trẻ đầy thu hút của tác giả Vô Xứ Khả Đào. Thông qua những tình tiết hấp dẫn, những ngôn từ chất chứa đầy cảm xúc, tác giả muốn gửi một thông điệp: Trong tình yêu và cuộc sống, chúng ta đều cần phải nỗ lực và cố gắng mới có được một kết cục viên mãn.

Tình yêu của hai nhân vật nam nữ chính trong truyện là sự kéo dài và chinh phục thời gian. Họ đã phải trải qua những tháng ngày đau khổ, thù hận, mất niềm tin, cho đến ngày sự thật được sáng tỏ, hai người mới thực sự tìm được hạnh phúc.

Bốn năm trước, vòng xoay của nhân duyên định mệnh đã đưa đẩy Tiêu Trí Viễn và Tang Tử Khâm đến với nhau. Tiếng sét ái tình đã đánh trúng tim họ. Những tưởng, tình yêu chân tình của họ sẽ nhanh chóng đơm hoa kết trái ngọt.

Song một sự hiểu lầm chết người đã khiến hai người nhanh chóng đi đến quyết định kết hôn, nhưng thực chất chỉ là một cuộc hôn nhân trên danh nghĩa. Họ cùng sống dưới một mái nhà để nuôi dưỡng đứa con chung của cả hai, là bé Lạc Lạc, mà thực chất là con gái của chị gái Tử Khâm.

Mặc dù gần trong gang tấc nhưng trái tim của cả hai lại như xa tận chân trời. Tử Khâm rất yêu Trí Viễn nhưng luôn hận vì nghĩ rằng anh đã lừa dối, bắt cá hai tay với cả cô và chị gái cô. Tuy nhiên, cô lại không thể lựa chọn thực sự làm tổn thương anh. Còn Trí Viễn, anh rõ ràng rất yêu Tử Khâm nhưng chỉ có thể đứng ở một nơi không xa không gần mà chờ đợi. Anh đã phải chịu đựng bao sự tức giận, căm hờn của Tử Khâm, mục đích cũng chỉ muốn trói buộc cô ở bên mình. Có lúc mệt mỏi, có lúc muốn buông xuôi, nhưng ngọn lửa tình yêu với Tử Khâm trong lòng anh thì chưa bao giờ tắt.

Và rồi cũng đến một ngày sự thật được phơi bày. Cuối cùng, họ cũng đã biết vị trí của mình trong lòng đối phương. Thời gian chính là liều thuốc bổ làm cho tình cảm của cả hai thêm mặn nồng.

Có lẽ, Trí Viễn chưa bao giờ nghĩ cuộc đời này lại đẹp đến vậy cho đến khi gặp Tử Khâm. Ngay từ lúc bắt đầu, anh và cô đã vô tình bước vào một vòng tròn định mệnh thì dù con tạo có xoay vần đến đâu, hai người vẫn sẽ ở bên nhau.

{keywords}

Câu chuyện đem đến cho độc giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, khi vui sướng, khi buồn đau cùng nhân vật. Đó cũng là những cung bậc của tình yêu: có yêu thương, hạnh phúc, đắm say, có cả những đau đớn, giận hờn nhưng đôi lúc lại rất ngọt ngào. Kết thúc cho hậu trong câu chuyện khiến chúng ta có niềm tin vào tình yêu, vào những gì tốt đẹp trong cuộc sống.

Đây là chủ đề khá quen thuộc trong các câu chuyện tình yêu và những truyện cùng thể loại này. Nội dung của đa số những cuốn tiểu thuyết ngôn tình là những câu chuyện tình yêu đầy sóng gió trắc trở nhưng điểm chung của hầu hết những câu chuyện đó chính là tất cả đều có một kết thúc có hậu.

Với Khi Anh Gặp Em, tác giả Vô Xứ Khả Đào cũng hòa chung vào với nhịp thở của nền văn học này. Tác phẩm như những trang tâm sự gửi đến bạn đọc những thông điệp yêu thương cùng bài học về tình người, tình đời: Trong tình yêu và trong cuộc sống, cái mà tất cả mọi người luôn cần phải giữ lấy chính là ý chí, là chân tình, là sự cảm thông. Tất cả đều cần phải nỗ lực và cố gắng mới có được một kết cục tốt đẹp.

Câu chuyện được viết theo lối kể chuyện trần thuật đôi khi đan xen những dòng kí ức trong tiểu thuyết tạo nên sự lôi cuốn, thu hút với độc giả. Cốt truyện theo lối hé mở, từng lớp bí mật về cuộc đời bé Lạc lạc dần được bóc tách khiến cho tác phẩm một sự cuốn hút, sống động vô cùng.

Với tiểu thuyết này, tác giả Vô Xứ Khả Đào đã mang lại cho độc giả những cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ mà bất cứ ai cũng có thể trải qua. Tác phẩm như ánh nắng ấm áp soi vào mỗi trái tim con người, đánh thức trong lòng chúng ta những rung động đẹp đẽ giữa đời sống mênh mang.

Thu Hòa