Trong Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 12 lên sóng tối nay, sau khi Luyến (Thanh Hương) dùng dao đâm người hàng xóm vì suýt bị làm nhục, cô bị tạm giam để điều tra. Lúc này, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) cùng mọi người trong xóm họp bàn tìm cách giúp Luyến thoát tội.

"Qua những thông tin thu thập được từ Luyến, tôi tin cô ấy vô tội. Có khi thằng Nhật mang cái tội ấy chứ. Luyến nó kháng cự nên mới rút dao nó đâm", Lưu phân tích.

Anh cũng cho rằng phải tìm ra bằng chứng cho thấy Luyến chỉ kháng cự lại người hàng xóm tên Nhật. Đúng lúc này, Lưu nghĩ tới Bình (Minh Cúc). "Hôm qua, hình như tôi thấy con Bình nó chạy vút qua. Mọi người không thấy bất thường à? Từ sáng tới giờ không thấy nó ở đây, chứng tỏ là có vấn đề", Lưu nói tiếp. Sau đó, anh phân công mọi người trong xóm đi tìm bằng chứng giúp Luyến.

Ở một diễn biến khác, Lưu cũng phân tích sự việc với Hòa (Anh Thơ) khi cô tìm cách giải quyết sự việc, cứu nhân viên khỏi tù tội.

"Anh Lưu này, thằng Nhật nó là hàng xóm của nhà anh, hay anh giúp tôi gặp vợ chồng nó để xem là thương lượng đền bù thế nào", Hòa nói.

Lưu đáp: "Chưa biết trắng đen phải trái thế nào mà ai cũng đòi đền bù, hết bà Tình (NSƯT Thanh Quý) rồi đến chị. Bây giờ muốn cứu Luyến chỉ có cách phải tìm ra bằng chứng là thằng Nhật cũng có tội".

Cũng trong tập này, bà Tình tới bệnh viện nơi Nhật - người bị Luyến đâm nằm viện để xin lỗi. Tại đây, bà gặp vợ Nhật.

"Bà giỏi thương vay khóc mướn nhỉ? Bà đẻ ra nó à? Nó đuổi bà ra khỏi nhà rồi, tốt nhất bà để cho nó rũ tù đi, cho nó chừa cái thói hành hung, làm hại người khác", vợ Nhật nói.

Người phụ nữ này cũng đòi con trai bà Tình phải đưa 300 triệu đồng để đền bù vì việc Luyến đã gây ra.

Liệu Lưu có tìm được bằng chứng giúp Luyến không phải đi tù? Diễn biến chi tiết tập 12 phim Cuộc đời vẫn đẹp sao sẽ lên sóng tối nay, 26/4, trên VTV3.