Cuộc đua tay đôi giữa Toyota Camry và Mazda6

Toyota Camry và Mazda6 hiện đang bỏ xa các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Toyota Camry và Mazda6 hiện đang bỏ xa các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc sedan hang D tại thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều cái tên khá đình đám trên thế giới như: Toyota Camry, Hyundai Sonata, Mazda6, Kia Optima, Honda Accord, Nissan Teana, Peugeot 508 và Renault Latitude. 

{keywords}

Toyota Camry và Mazda6 hiện đang bỏ xa các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng D

Tuy nhiên, sự cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc này chủ yếu đến ở 2 cái tên là Mazda6 và Toyota Camry. Những mẫu xe còn lại kể trên chưa cho thấy được sức cạnh tranh của mình tại thị trường Việt Nam.

{keywords}

Toyota Camry hiện vẫn dẫn đầu phân khúc D với doanh số trung bình 270 xe/tháng

Cái tên đang dẫn đầu phân khúc D tại Việt Nam hiện nay là Toyota Camry. Camry đến Việt Nam từ năm 1998, nhanh chóng khẳng định vị trí số 1 với sự ổn định, chắc chắn. Tính hết tháng 7/2017, Toyota Camry đang có doanh số 1.900 xe. Doanh số trung bình của Camry vào khoảng hơn 270 xe/tháng.

Toyota Camry được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản: Camry 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Trong đó phiên bản có doanh số tối nhất là bản 2.0E với 1.051 xe được bán ra từ đầu năm. Hiện tại Toyota Camry bán ra thị trường với 3 phiên bản lựa chọn có giá công bố dao động từ 1,098 – 1,383 tỷ đồng. Thời điểm hiện tại Toyota đang ưu đãi lớn dành cho mẫu sedan của mình. Cụ thể phiên bản Toyota Camry 2.0E giảm thêm 20 triệu lên 120 triệu đồng, bán ra 978 triệu đồng. Trong khi đó, 2 phiên bản Camry 2.5G và 2.5Q có mức giảm lần lượt 90 và 110 triệu đồng.

{keywords}

Mazda6 hiện đang đứng sau Camry trong phân khúc D nhưng đang có doanh số tăng trưởng cùng giá bán hấp dẫn

Đối thủ đang bám đuổi Toyota Camry trong phân khúc D là mẫu sedan Mazda6. Tính từ đầu năm 2017, Mazda6 hiện đang có doanh số xếp ngay sau Camry với 1.239 xe. Mazda6 hiện đang có doanh số trung bình gần 180 xe/tháng. Điểm đáng chú ý là sau những điều chỉnh về giá của Vina Mazda hiện tại doanh số bán hàng của Mazda6 đang có xu hướng gia tăng.

Mazda6 hiện cũng khá tương đồng với Camry khi cùng phân phối 3 phiên bản gồm: Mazda6 2.0L, Mazda6 2.0 Premium và Mazda6 2.5 Premium. Thời điểm ra mắt phiên bản mới Mazda6 có giá từ 975 triệu – 1,175 tỷ đồng. Nhưng thời điểm hiện tại giá Mazda6 đã được điều chỉnh rất cạnh tranh. Khách hàng mua xe trong tháng 8 sẽ được ưu đãi lớn nhất lên tới 106 triệu đồng giúp giá Mazda6 giảm xuống chỉ còn từ 850 – 999 triệu đồng. Đối thủ đang bám đuổi Toyota Camry trong phân khúc D là mẫu sedan Mazda6.

Cả Toyota và Mazda đều có những điều chỉnh giá bán cũng như những ưu đãi của 2 mẫu xe này kịp thời. Tuy nhiên khoảng cách về giá bán của 2 mẫu xe vẫn khá chênh lệch và lợi thế về giá hiện đang thuộc về Mazda6. Cuộc đua của 2 mẫu xe này hiện cũng hứa hẹn rất hấp dẫn trong phần cuối của năm 2017.

(Theo Báo Giao Thông)

tin nổi bật

Đại gia Dubai chi số tiền "trên trời" để sở hữu biển số xe đắt nhất thế giới

Với khối tài sản khổng lồ, không có gì đáng ngạc nhiên khi vị đại gia Dubai này bỏ ra tới 9 triệu USD (khoảng 209 tỷ đồng) để mua một chiếc biển số đẹp.

Xe tải suýt 'chém cua' vào người phụ nữ ngồi giữa đường: Tại anh hay tại ả?

Dù may mắn chưa có thương vong xảy ra nhưng tình huống sau đây khiến cả tài xế xe tải và người phụ nữ ngồi giữa đường một phen hú vía.

Miễn đăng kiểm với ô tô mới giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ mỗi năm

Dù mới chỉ là đề nghị của Cục Cảnh sát giao thông nhưng nếu đề xuất miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới nhận được sự đồng thuận cao của doanh nghiệp và người dân.

5 điểm check-in hấp dẫn ‘tín đồ sống ảo’ ở Hà Nội

Hoa phượng đỏ, bằng lăng tím đang khoe sắc rực rỡ trên nhiều con phố Hà Nội. Đây là khoảng thời gian thích hợp để các bạn trẻ dạo phố và lưu lại những bức ảnh ấn tượng.

Ba nguyên tắc giúp bạn an toàn khi lái xe dưới trời mưa to sấm sét

Các chuyên gia khuyên rằng, khi trời mưa to kèm sấm sét thì tốt nhất là không nên lái xe ra đường. Nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến 3 nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Lách luật tinh vi, thất thu thuế

Một chiếc xe nhập về Việt Nam theo diện quà biếu thực hiện trót lọt, tùy giá trị và độ “hot”, doanh nghiệp (DN) có thể hưởng lợi nhiều tỷ đồng so với nhập khẩu thông thường. Việc được cấp “thẻ bài” diện biếu tặng giúp DN tùy ý khai báo giá.

Những kinh nghiệm để không bị "chặt chém" khi mua xe

Kinh nghiệm đi mua xe ô tô của Joe Schreiber, một người đam mê ô tô, đồng thời là một luật sư, nhà văn ở Mỹ có thể sẽ giúp ích cho bạn khi mua xe ở Việt Nam.

Xe cũ tăng giá theo tuần, đi 2 năm bán lại vẫn lãi to

Mua xe “lướt” từ 2020 nhưng đến 2022, nhiều chủ xe Hyundai Santa Fe vẫn tự tin bán được giá, thậm chí không lỗ mà còn lãi vì khan hiếm xe mới.

Nhiều siêu xe sang hàng hiếm lần đầu tiên về nước thu hút đại gia Việt

Trong tháng 5, thị trường xe sang Việt liên tục đón nhận nhiều mẫu xe mới, hàng hiếm lần đầu tiên về nước.

Lật tẩy chiêu "bẩn" dìm giá của thợ mua ô tô

Hai người đến tận nhà chủ xe BMW để mua và dùng chiêu trò khiến chiếc xe bị hư hại, sau đó dìm giá giảm xuống một nửa.

Tiền vệ Hoàng Đức sắm xe sang Mercedes-Benz GLC 300 giá hơn 2,5 tỷ đồng

Chiều ngày 24/5, Nguyễn Hoàng Đức, tiền vệ trẻ của đội tuyển bóng đá U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam cùng với bạn gái của mình đã chính thức nhận bàn giao chiếc xe SUV Mercedes-Benz GLC 300 đời mới nhất.

Ô tô đâm liên hoàn, nhiều người thoát nạn trong gang tấc

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng phương tiện đã bị hư hỏng nặng sau tai nạn.

Loạt ô tô lội nước tốt nhất tại Việt Nam

Những mẫu xe có khả năng đi qua đoạn đường ngập nước sâu đều thuộc phân khúc bán tải hoặc SUV và mới nhất là ô tô điện.

Bị tố bỏ chạy sau khi gây tai nạn, tài xế tung clip bằng chứng gây phẫn nộ

Chiều tối 23/5, cộng đồng mạng xôn xao phẫn nộ trước bài đăng trên mạng xã hội tố cáo một nam tài xế có thái độ "bắt nạt phụ nữ" và thiếu trách nhiệm sau khi gây va chạm.

Tư duy xe lớn bồi thường xe bé dễ biến pháp luật thành luật rừng

Cái lệ xe lớn phải bồi thường dù không có lỗi tạo nên tư duy “nó phải tránh mình, tông mình thì nó chết” của xe bé; và như thế, luật pháp dễ thành luật rừng.