-Trong những ngày cuối năm vào công tác tại Nha Trang, Khánh Hòa, Nghệ sỹ ưu tú Khánh Hòa đã đến thăm nhạc sỹ Hình Phước Long, tác giả của nhiều ca khúc về Trường Sa mà bạn đọc yêu mến.

Nghệ sỹ ưu tú Khánh Hòa đã 4 lần ra biểu diễn cho chiến sỹ Trường Sa. Cô đã ra album "Gần lắm Trường Sa" quay tại các đảo cùng các chiến sỹ và nhân dân Trường Sa. Gần đây nhất (2014) nghệ sỹ lại một lần nữa ra và biểu diễn cho các chiến sỹ trên đảo.

Còn nhạc sỹ Hình Phước Long sinh ra ở Khánh Hòa. Có thể nói ông là nhạc sỹ nặng tình với Trường Sa. Nhạc phẩm đầu tiên có tựa đề ''Gần lắm Trường Sa'' viết năm 1982. Đây là tác phẩm được nhiều người yêu thích. Và hầu như khi hát về biển đảo không thể thiếu tác phẩm này.

Tiếp đó, ông viết: ''Gặp anh trên đảo Sinh Tồn,'' ''Tiếng hát đảo Sơn ca,'' ''Vầng Trăng nơi đảo xa,'' ''Tâm tình người lính Trường Sa,'' ''Lung linh hồn biển,'' ''Đêm trên đảo Thuyền Chài''...

Hát nhạc phẩm của nhạc sỹ khá lâu, và cũng nổi tiếng hát về Trường Sa song chỉ đến khi có chuyến công tác ở Khánh Hòa, hai nghệ sỹ mới có dịp gặp nhau. Nhân dịp đầu Xuân VNN xin giới thiệu chùm ảnh cảm động về cuộc gặp gỡ của hai nghệ sỹ.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}
N.Đ.T