Theo Sina, 18 năm kể từ ngày Trương Quốc Vinh qua đời, cựu quản lý Trần Thục Phân lần đầu chia sẻ về những phút cuối đời của anh. Đây là nỗi nuối tiếc, ân hận của người thân thiết bên cạnh tài tử khi không thể giúp anh vượt qua cơn trầm cảm. 

{keywords}
Quản lý Trương Quốc Vinh ôm nỗi đau cả đời vì sự ra đi của anh. 

Trương Quốc Vinh qua đời bằng cách nhảy từ tầng 24 phòng khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong xuống đất. Trước đó vài giờ, anh chuẩn bị về cái chết của mình. Lịch sử cuộc gọi ghi nhận tài tử gọi cho 2 người: Lưu Đức Hoa và quản lý Trần Thục Phân. Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa bận việc không bắt máy. Trương Quốc Vinh sau đó đã gọi quản lý của mình, hẹn cô đến bên dưới địa điểm khách sạn mình đang ở dùng bữa tối. 

Khi tới nơi, Trần Thục Phân gọi Trương Quốc Vinh. Tài tử bắt máy trả lời: "Chị đợi tôi một lúc, sẽ sớm gặp thôi". 5 phút sau, một tiếng động rất lớn bên ngoài khách sạn khiến vị quản lý bất ngờ. Khi quay lại, cô bàng hoàng khi nhìn thấy thi thể tài tử nằm trên vũng máu.

"Tôi như chết lặng, không suy nghĩ được gì. Tôi cởi áo khoác mình đang mặc trùm lên mặt anh. Xe cứu thương lập tức đến nhưng mọi chuyện đã quá muộn...", Trần Thục Phân nghẹn ngào kể. Theo On, cựu quản lý đã thực hiện trọn vẹn lời nhờ cậy của Trương Quốc Vinh. Anh không muốn hình ảnh xấu xí của mình cuối đời lan truyền trên khắp các kênh truyền thông. 

Cái chết đột ngột của Trương Quốc Vinh cũng để lại nỗi ám ảnh dai dẳng nhiều năm với người quản lý. Trần Thục Phân luôn tự trách mình đã không sớm đưa tài tử rời khỏi Hong Kong, để anh chìm trong trầm cảm và áp lực và lựa chọn cách giải quyết kết thúc sinh mạng. Năm 2010, khi mãn hạn hợp đồng quản lý với Trương Học Hữu, cô cũng từ giã showbiz trong lặng lẽ. 

Sự ra đi của Trương Quốc Vinh rơi đúng thời điểm Hong Kong đang bị bao phủ bởi dịch SARS. Dẫu vậy, hàng chục ngàn người vẫn đến tận nơi tiễn đưa. Tin tức về sự ra đi của anh nhanh chóng phủ kín các mặt báo cùng các phương tiện truyền thông các nước. Nhiều ngôi sao làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng, xót xa khi đón nhận tin dữ về người đồng nghiệp mình yêu quý. 

{keywords}
Trương Quốc Vinh nổi tiếng nhưng cô độc. 

Trương Quốc Vinh sinh ngày 12/9/1956, là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hong Kong. Anh được xem là người thổi hồn và mang lại cho nghệ thuật xứ Hương Cảng một diện mạo rực rỡ trải dài suốt 3 thập kỷ sự nghiệp. Anh góp mặt trong trong những tác phẩm phim kinh điển: Anh hùng bản sắc II, Yên chi khâu, Thiến nữ u hồn, A Phi chính truyện, Đông Tà Tây Độc, Bá Vương Biệt Cơ... Anh cũng là người đưa nhạc Cantopop (nhạc Pop tiếng Quảng, hay nhạc Pop Hong Kong - PV) vươn ra khỏi lãnh thổ đại lục qua các album của mình. 

Năm 2010, kênh truyền hình CNN của Mỹ tổ chức cuộc bầu chọn "5 nghệ sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại". Bên cạnh những huyền thoại âm nhạc: Michael Jackson, The Beatles,... chỉ Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ Châu Á duy nhất vinh dự được góp mặt.

Sự nghiệp tiếng tăm với danh xưng “Anh cả” trong làng giải trí, Trương Quốc Vinh không hề kiêu căng hay tự mãn. Cả làng giải trí lẫn giới truyền thông gọi tài tử là “Ca ca” – ý chỉ người anh lớn luôn hết lòng bảo bọc và nâng đỡ đàn em. Trong cuộc sống, Trương Quốc Vinh được mô tả là người bình dị, luôn lo nghĩ cho bạn bè và mọi người xung quanh.

Clip Trương Quốc Vinh hát 'Ánh trăng nói hộ lòng tôi'

Thúy Ngọc

Bạn đời và đồng nghiệp tưởng nhớ ngày mất Trương Quốc Vinh

Bạn đời và đồng nghiệp tưởng nhớ ngày mất Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức - bạn đời của Trương Quốc Vinh cùng nhiều đồng nghiệp, khán giả đăng tải bài viết tưởng nhớ 18 năm ngày tài tử rời cõi tạm.