NSND Trọng Trinh là nhân vật chính của Khách sạn 5 sao tuần này. Trong chương trình, anh chia sẻ về nghề cũng như có cuộc gặp gỡ trên sóng truyền hình với gia đình con trai.

KS5S NSND TRONG TRINH
NSND Trọng Trinh cùng cháu nội và gia đình con trai. 

NSND Trọng Trinh là một trong những diễn viên, đạo diễn gạo cội của màn ảnh Việt. Anh tốt nghiệp lớp Diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam. Trên sân khấu, NSND Trọng Trinh nổi tiếng với vai Tùng trong vở Hão, vai Trung úy công an Cường của vở Nhân danh công lý.

Với điện ảnh, anh ghi dấu với vai chiến sĩ công an Nam Hà trong Săn bắt cướp. Ngoài ra, NSND Trọng Trinh là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình như: Gió qua miền tối sáng, Tuổi thanh xuân, Mưa bóng mây... Từ năm 1997, anh chuyển sang làm đạo diễn. NSND Trọng Trinh đã gặt hái nhiều thành công khi đứng sau loạt phim truyền hình Sang sông, Ban mai xinh, Cầu vồng tình yêu, Cả một đời ân oán... 

DHD09705.jpg
NSND Trọng Trinh mở chiếc hộp chứa nhiều kỷ vật trong chương trình. 

Dù đã về hưu nhưng NSND Trọng Trinh vẫn luôn say nghề và tham gia nhiều dự án phim ảnh. Tuy đóng rất nhiều phim nhưng vẫn có những vai diễn làm khó NSND Trọng Trinh, điển hình như vai Bí thư tỉnh ủy Nhân trong phim Sinh tử.

Vì thuộc dòng phim chính luận, các nhân vật trong phim đều là những lãnh đạo cao cấp trong bộ máy chính quyền nên trong lời thoại của các nhân vật có nhiều thuật ngữ chuyên ngành, nhiều ẩn ý và cần sự chính xác cao độ. Chính vì điều này, không ít lần các diễn viên phải đau đầu để học thoại và diễn. Dù là diễn viên nhiều kinh nghiệm nhưng NSND Trọng Trinh từng có cảnh phải quay đến 72 lần mới đạt chỉ vì lời thoại. 

DHD09698.jpg
NSND Trọng Trinh và diễn viên Thanh Hương trong chương trình. 

Trong Khách sạn 5 sao, NSND Trọng Trinh tiết lộ về món trà gừng. Đây là thứ đồ uống mà khi đi quay phim đoàn nào cũng sẵn mang bên mình để phòng cho những lần bị cảm hay trúng gió. Đây cũng là thức uống giúp Trọng Trinh và vợ đến được với nhau.

Cũng trong chương trình, NSND Trọng Trinh lần đầu chia sẻ về giai đoạn khó khăn trong đời khi anh chia tay người vợ đầu. Nam diễn viên từng bị trầm cảm, đôi khi về nhà im lặng, khủng hoảng không biết phải làm gì. NSND Trọng Trinh thậm chí còn gọi con đến viết hết danh sách đang nợ nần ai vì sợ đêm đó không qua khỏi. 

DHD09639.jpg
NSND Trọng Trinh và con trai Sơn Tùng. 

Khách sạn 5 sao như thường lệ đã mang tới món quà bất ngờ cho NSND Trọng Trinh khi mời gia đình con trai Sơn Tùng đến chương trình. Sơn Tùng hồi nhỏ từng đóng chính trong phim Ngày hè sôi động nhưng lớn lên lại không theo nghiệp diễn xuất. Sơn Tùng chia sẻ về cái được và mất khi có bố là NSND nổi tiếng nhưng thường xuyên vắng nhà.

Anh đau xót khi thấy NSND Trọng Trinh liên tục phải ăn cơm đoàn phim, thậm chí ngất ở sân bay và nhập viện khi đi công tác ở TPHCM. Đây cũng là lần NSND Trọng Trinh cảm thấy sợ hãi trước cái chết và bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ của mình. Tuy vậy, phim ảnh là nghề anh đã chọn và nhất định đi theo tới cuối cùng. 

DHD09822.jpg
Hai bố con hội ngộ trong chương trình. 

Trong Khách sạn 5 sao, bố con NSND Trọng Trinh chia sẻ về 3 điều họ muốn làm cùng nhau trong năm nay như một cam kết, lời hứa sẽ tiếp tục dành thời gian cho nhau và tạo ra nhiều ký ức hạnh phúc. Con trai NSND Trọng Trinh nhắn nhủ bố bớt công việc, quan tâm đến sức khỏe hơn để anh được phụng dưỡng bố nhiều hơn. Còn NSND Trọng Trinh muốn con trai quay trở lại làm diễn viên, muốn thấy Sơn Tùng một lần nữa trên màn ảnh.

Thêm một món quà bất ngờ nữa chương trình dành cho NSND Trọng Trinh chính là sự xuất hiện của cháu nội anh. NSND Trọng Trinh nói vì anh đi nhiều quá nên ít gặp cháu, có lần bị nhận nhầm là ông ngoại. Gia đình Sơn Tùng ở riêng nên con trai anh cũng ít gặp ông nội. 

DHD09830.jpg
NSND Trọng Trinh vui mừng khi gặp cháu nội. 

Đỗ Lê
Ảnh, clip: VTV