Sáng 4/4, Chương trình Giao lưu âm nhạc sơ kết giai đoạn 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề Đất nước trọn niềm vui diễn ra tại tòa soạn Báo Người Lao Động, TP.HCM. 

Chương trình nhằm tạo cầu nối giao lưu với các nhạc sĩ – ca sĩ nổi tiếng. Đồng thời, sự kiện thúc đẩy sáng tạo để các nhạc sĩ trên mọi miền đất nước hăng hái gửi tác phẩm là những ca khúc về ban tổ chức.

10-sv-1-2.jpg
NSND Thanh Thúy, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và danh ca Cẩm Vân. (từ trái qua).

Trên sân khấu, danh ca Cẩm Vân thể hiện Thành phố tình yêu và nỗi nhớ. Tiết mục càng thêm ý nghĩa khi có sự hòa giọng của NSND Thanh Thúy và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn - tác giả ca khúc. 

Tác phẩm với ca từ tha thiết, giai điệu ngọt ngào về TP.HCM - vùng đất gắn với thanh xuân bao thế hệ. Tình yêu đôi lứa được hòa quyện với tình yêu quê hương, người nghe thấy bóng dáng của một thành phố trẻ đang vươn mình lên cao. 

Tiết mục tam ca ngẫu hứng với 'Thành phố tình yêu và nỗi nhớ'

Ca khúc trở thành kinh điển qua giọng ca của danh ca Cẩm Vân, NSND Thanh Thuý trong các chương trình, hoạt động cộng đồng… của thành phố nhiều năm qua. 

NSND Thanh Thúy gần như không biểu diễn kể từ khi chuyển sang công tác quản lý nhưng nhận lời hát cùng Cẩm Vân và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Chị nói vui đây là tiết mục đặc biệt bởi 3 người hát có 3 tông giọng khác nhau. 

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cũng gửi ca khúc tham gia cuộc vận động sáng tác với bài hát Nụ cười thành phố. Dù tuổi cao sức yếu, nhưng sự đóng góp nhỏ của ông dành cho cuộc vận động, là tình yêu dành cho thành phố thân thương. 

b7fa9320 4585 4888 9dc1 14d.jpg
Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, NSND Trà Giang và danh ca Cẩm Vân được vinh danh với 'Mai Vàng tri ân'. 

Dịp này, ban tổ chức trao tặng các phần quà đến nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật nước nhà gồm: Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, NSND Trà Giang và danh ca Cẩm Vân. Mỗi phần quà trị giá 20 triệu đồng.

Nhà báo Bùi Thanh Liêm – Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - thông tin sơ kết đợt 1 Cuộc vận động sáng tác ca khúc. Đến nay, BTC nhận được 23 ca khúc của 18 tác giả gửi về tham dự. Bên cạnh đó, 6 nhạc sĩ hưởng ứng cuộc vận động với 6 ca khúc, đó là: nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Hiên, Hoài An, Quỳnh Hợp, Thái Hiệp và Mai Trâm. 

Trong khuôn khổ chương trình, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, MC Vũ Mạnh Cường, NSND Thế Hiển, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung – Phó chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, nhạc sĩ Đình Thậm, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến giao lưu, chia sẻ kỷ niệm đẹp về thành phố mang tên Bác. 

Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đất nước trọn niềm vui do Báo Người Lao Động tổ chức nhằm chào mừng, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), BTC sẽ chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Vòng chung khảo sẽ diễn ra vào tháng 2/2025, trong thời gian nhận tác phẩm, sàng lọc sơ khảo, BTC sẽ chọn các tác phẩm hay để dàn dựng, giới thiệu trong lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 30 (khoảng tháng 1/2025). Song song đó, BTC cũng đưa các tác phẩm lên nền tảng mạng xã hội của báo để giới thiệu cho cộng đồng.