Châu Gia Kiệt sinh năm 1980, từng là một trong những giọng ca ăn khách của dòng nhạc trẻ, thường lưu diễn ở các tỉnh thành. Anh có nhiều hit ghi dấu ấn như Anh chàng đẹp trai, Tình như mây khói, Cuộc tình không trọn vẹn, Không ai yêu em bằng anh… Ngoài ca hát, nam ca sĩ từng đóng phim truyền hình Chuyện tình yêu

Châu Gia Kiệt từng được mệnh danh là "Hoàng tử miền Tây" nhờ giọng hát, vẻ điển trai. 

Từng hoạt động sôi nổi nhưng có thời điểm cái tên Châu Gia Kiệt im ắng trên thị trường nhạc Việt. Nam ca sĩ cho biết cuộc sống khi ấy có một số biến cố cùng với những ngả rẽ khác nhau khiến anh quyết định "ở ẩn" một thời gian. Tuy nhiên, anh xác định âm nhạc vẫn là đam mê của đời mình nên kiên trì theo đuổi đến hiện tại. 

Ở tuổi ngoài 40, cuộc sống Châu Gia Kiệt cũng có nhiều sự đổi thay. Nam ca sĩ ít hoạt động nghệ thuật hơn, chỉ tham gia sự kiện và đi hát khi được bạn bè thân thiết mời. Thời gian còn lại, anh tập trung vào công việc kinh doanh, xây dựng tổ ấm nhỏ. 

Bước vào tuổi trung niên, Châu Gia Kiệt cũng ý thức gìn giữ sức khỏe. Những lúc rảnh rỗi, anh tranh thủ thời gian chăm chỉ tập thể thao, đạp xe, chơi tennis. Nhờ thế nam ca sĩ vẫn mang một năng lượng trẻ trung, tươi tắn. 

Châu Gia Kiệt cho biết: “Khi càng lớn, tôi biết được phát hiện ra mình có nhiều thứ để làm hơn. Bên cạnh việc xây dựng sự nghiệp, xây dựng tổ ấm thì việc chăm sóc bản thân cũng là thứ mà tôi rất quan tâm. Tôi hiểu được rằng, chỉ cần có sức khỏe là có tất cả, vì vậy làm gì thì làm, một ngày có bận rộn cách mấy, tôi cũng sẽ tranh thủ tập luyện, dậy sớm để hít khí trời trong lành, tiếp nạp năng lượng tích cực để làm việc".

Sau thời gian tích góp, Châu Gia Kiệt đã tậu nhà riêng vào năm 2012 có giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ra, anh cũng có xế hộp riêng để phục vụ cho công việc thường xuyên phải di chuyển. Việc tham gia đầu tư cổ phiếu công việc kinh doanh giúp kinh tế nam ca sĩ vững vàng. 

Nam ca sĩ cũng là người ưa thích du lịch khi thường xuyên cùng bạn bè, người thân tổ chức các chuyến đi. Theo Châu Gia Kiệt, việc xê dịch và trải nghiệm những nền văn hóa, vùng đất mới giúp anh mở rộng vốn sống, đồng thời xả stress sau thời gian làm việc căng thẳng. 

Gần đây, Châu Gia Kiệt bất ngờ xuất hiện trên một số chương trình như Đời nghệ sĩ, Ký ức vui vẻ, Gõ cửa thăm nhà, Ơn giời cậu đây rồi,... Nhiều khán giả nhận xét dù lộ dấu vết thời gian nhưng trông anh vẫn trẻ so với tuổi. 

Nam ca sĩ cho biết anh ấp ủ về một số dự án âm nhạc đánh dấu sự trở lại và sớm công bố trong thời gian tới. "Tôi mong sự trở lại lần này sẽ được khán giả đón nhận. Đây cũng là món quà tôi muốn gửi tới fan - những người đã đồng hành, chứng kiến bước đường sự nghiệp thăng trầm của tôi đến hiện tại", anh nói. 

Châu Gia Kiệt hát 'Anh chàng đẹp trai'