Theo Mpweekly, Diệp Lệ Nghi thời gian qua sinh sống cùng gia đình ở Úc. Nữ danh ca thông báo trở lại ca hát sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại Hong Kong (Trung Quốc). Bà vừa thu âm ca khúc mới cũng như tham gia một bộ phim ngắn. Ca sĩ cũng lên kế hoạch cho chuỗi show tái ngộ khán giả. 

Diệp Lệ Nghi ở tuổi 75. 

“Tuổi này tôi vẫn muốn làm việc. Khái niệm nghỉ hưu, ở nhà an dưỡng chưa bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của tôi. Cuộc đời con người phải như con sóng, lúc dâng lúc trào mới thi vị”, bà chia sẻ. 

Trong buổi gặp phóng viên, bà gây bất ngờ với mái tóc trắng bạch kim. Ngoài 70, Diệp Lệ Nghi vẫn khỏe mạnh, thần thái rạng rỡ. Ê-kíp có mặt nhận xét nữ ca sĩ ít nói nhưng thân thiện, thỉnh thoảng pha trò đùa mọi người. 

Ở tuổi 75, Diệp Lệ Nghi nói bà nhìn cuộc sống giờ đây với tâm thế bình thản. Dù tự nhận mình là người phụ nữ có “mệnh khổ”, bà chưa bao giờ oán trách hay suy nghĩ tiêu cực. 

Nhiều năm trước, nữ danh ca được chẩn đoán mắc ung thư vú. Do được phát hiện sớm, căn bệnh được kiểm soát. Sau đó, bà tiếp tục rơi vào trầm cảm vì những áp lực từ nghề nghiệp cũng như đời sống.

Nữ nghệ sĩ từng muốn giải nghệ, nhờ chồng tính chuyện hậu sự cho mình. Những người thân quanh bà cũng mang bệnh: cháu trai bị u não, ông xã bị thoái hóa cột sống không thể đi lại nhiều năm,… Rơi vào cảnh bế tắc, bà mỗi ngày đều cầu nguyện, làm vườn, đọc sách, đánh đàn,... để vơi nỗi buồn. 

Diệp Lệ Nghi bên chồng Tây. 

Trong vài năm qua, cuộc sống của Diệp Lệ Nghi có nhiều thay đổi tích cực. Sau các ca phẫu thuật, chồng bà đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường và chơi golf cùng bạn bè. Cháu trai dù không thể nói được nhưng là đứa trẻ hay cười, tình cảm khiến bà và gia đình cảm thấy an ủi phần nào. 

Một số đồng nghiệp thân thiết cùng thời với bà như Uông Minh Thuyên, Tiết Gia Yến cũng thường xuyên gọi điện thăm hỏi, hẹn uống trà. 

“Cuộc đời có những điều thật đau khổ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ cố quên bởi dẫu sao đó là một phần của mình”, bà suy ngẫm. Nữ danh ca cho biết ngoài gia đình, bà tìm niềm vui bên bạn bè.

Diệp Lệ Nghi sinh năm 1947, là một trong những ca sĩ nổi danh thế hệ đầu của làng nhạc Hong Kong. Thập niên 1970, giọng hát của bà vang danh khắp Hoa ngữ, các quốc gia, khu vực lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia...

Tên tuổi của bà gắn liền với ca khúc Bến Thượng Hải trong bộ phim cùng tên. Giới chuyên môn nhận xét Diệp Lệ Nghi có giọng hát vừa hào sảng vừa dịu dàng, toát lên âm hưởng vừa hào hùng vừa bi ai của bộ phim. Bài hát trở nên kinh điển và nổi tiếng qua nhiều thế hệ khán giả. Tờ On cũng cho biết bà hát bài hát này không dưới 10 nghìn lần trong sự nghiệp của mình. 

Diệp Lệ Nghi hát 'Bến Thượng Hải'