Hoa hậu Ngọc Hân và chồng chính thức về chung một nhà sau hơn 10 năm tìm hiểu, hẹn hò. Đám cưới diễn ra tháng 12/2022, tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 800 khách mời.
Ngọc Hân chia sẻ, cả hai quen nhau trong một chuyến cô đi công tác tại Ai Cập. Lần đầu gặp gỡ, cô ấn tượng với chồng ở sự hiểu biết rộng, dí dỏm và điển trai. Còn Phú Đạt quý mến vợ vì tính cách chu đáo. Kết thúc chuyến đi, hoa hậu chủ động mời anh đi chơi, ăn uống khi về nước. Sau đó, cả hai bắt đầu tìm hiểu, hẹn hò với nhau.
Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Hân cho biết sau khi kết hôn, cô đã "thiết lập" thời gian dành cho gia đình và không còn đi chơi tối. Mọi lịch làm việc hay đi chơi gói gọn từ 8h sáng đến 6h chiều, còn trước đây khi ở cùng bố mẹ, cô ít ăn cơm ở nhà, có khi một tuần mới ăn chung cùng bố mẹ một lần.
Ngọc Hân cho biết sau 10 năm yêu nhau, cả 2 đã hoàn toàn thấu hiểu nên không xảy ra những điều gì quá bất ngờ khi về ở chung. Cô rất yêu thích việc cắm hoa, nội trợ, còn chồng cô khiến mẹ bất ngờ khi được con dâu "đào tạo" biết chăm sóc cây cối, tưới hoa và làm phụ những việc nhà như hút bụi, lau dọn nhà cửa.
Ngọc Hân tiết lộ trước đây không thích việc bếp núc nhưng trải qua mùa dịch Covid-19, không chịu được sự rảnh rỗi, cô đã tìm tới một số hội nhóm và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá về nội trợ trong gia đình. Cô tự nhận mình là người sáng tạo trong việc làm bếp nên hay nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo với các món ăn.
Ngọc Hân hài hước kể thi thoảng chồng vẫn thường xuyên là thực khách đầu tiên trải nghiệm những sáng tạo mới của cô trong việc bếp núc.
Tết Nguyên đán vừa qua, cô và chồng dành hết khoảng thời gian cho 2 bên nội ngoại, thăm họ hàng ở Thái Bình, không đi du lịch hay hưởng tuần trăng mật. Ngọc Hân chia sẻ vì công việc cô đã phải đi nhiều, nên thời gian Tết cô muốn dành trọn vẹn cho gia đình.
Ngọc Hân cho biết tự tay chuẩn bị hoa để cắm cho cả 2 gia đình trưng trong dịp Tết. Cô còn học cách cắm những bình hoa công phu, mang đậm hương vị Tết truyền thống.
Ngọc Hân chia sẻ sau Tết, chồng cô sẽ lên đường đi công tác ở Ả Rập. Chia sẻ về người bạn đời, Ngọc Hân cho biết, chồng cô là người sống tình cảm, luôn hướng về gia đình. Trải qua 1 thập kỷ bên nhau, cả hai đã trải qua không ít thăng trầm, từng có vài năm chia tay nhưng gặp lại vẫn rung động, chia sẻ nên tiếp tục được chuyện tình cảm.
Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết, cô và chồng có chung nhiều sở thích. Cả hai đều đam mê, khám phá ẩm thực, đi du lịch, xem phim,... Chuyện tình cảm của cô và ông xã được gia đình ủng hộ. Cả hai thường xuyên xuất hiện trong các dịp lễ, Tết hoặc ngày trọng đại của 2 gia đình. 
Năm 2023, Ngọc Hân dự định sẽ ra mắt một BST áo dài kết hợp với một dòng tranh dân gian. Cô đã tìm gặp các nghệ nhân để tìm hiểu sao cho dự án quảng bá dòng tranh dân gian được chỉn chu nhất. Cô cũng ấp ủ và tâm tư nhiều với việc tổ chức các triển lãm tranh, chương trình biểu diễn để đưa nghệ thuật cao cấp, văn hoá trong công việc ở lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng hiện tại. 
Ngọc Hân sinh năm 1989, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Hà Nội năm 2013, người đẹp bắt đầu theo đuổi công việc thiết kế thời trang. Chồng của Ngọc Hân tên Phú Đạt, kém cô 1 tuổi. Anh sở hữu ngoại hình điển trai, thư sinh. Anh từng được cử đi công tác nhiệm kỳ ở một số nước, trong đó có Arab Saudi trước khi quay trở lại Việt Nam làm việc. Cả hai đều là những người kín tiếng, ít khi chia sẻ về chuyện đời tư.

Lễ cưới của Ngọc Hân và ông xã Phú Đạt:

Đỗ Phong