Theo Sina, một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội tiết lộ về cuộc sống về hưu của Lý Bảo Điền. Nam diễn viên hiện sinh sống tại một vùng quê ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 

Lý Bảo Điền sống tại quê nhà tỉnh Sơn Đông sau khi nghỉ hưu. 

Ở tuổi 76, tài tử gạo cội được nhận xét khỏe mạnh, thần trí minh mẫn. Dáng người của ông thẳng đứng, đi lại nhanh nhạy khác hẳn với những người lão niên đồng trang lứa. Tác giả bài viết cho biết tính cách con người ông giống như những vai diễn trên truyền hình: dung dị, thẳng thắn và hết lòng vì mọi người. 

Cơ thể ông dẻo dai dù đã 76 tuổi. 

"Ông ấy tỏ ra nhiệt tình, cởi mở trò chuyện với mọi người. Đây cũng là công viên ông thường lui tới mỗi ngày để tập thể dục", người đăng tải ảnh tiết lộ. Nam diễn viên cùng gia đình sống trong một ngôi nhà cấp bốn không quá khang trang. Giá đất ở đây chỉ khoảng 10 nghìn NDT (30 triệu đồng)/m2 - mức rẻ so với chi phí đất đai đắt đỏ ở Trung Quốc. 

Nhiều năm qua, Lý Bảo Điền có quy tắc hạn chế tối đa phỏng vấn hay xuất hiện trên sóng truyền hình. Mọi thông tin về ông do đó rất hạn chế. Một vài người bạn của nam diễn viên tiết lộ sau khi ngừng làm nghề, ông muốn rời thành phố để trở về với làng quê yên bình. Tài tử có sở thích chăm sóc cây cỏ và dạo vườn. Ông dành phần lớn thời gian ở nhà luyện thư pháp, vẽ tranh.

Một số hình ảnh hiếm hoi của Lý Bảo Điền. 

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 ở Giang Tô, Trung Quốc. Nam diễn viên từ nhỏ có niềm đam mê mãnh liệt với sân khấu và quyết trốn nhà theo các đoàn kịch để học diễn xuất. Đến năm 22 tuổi, tài tử chuyển sang đóng phim. Ông ghi dấu với khán giả nhiều thế hệ với những tác phẩm xuất sắc ở cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình. Lý Bảo Điền được nhận xét thể hiện tròn trịa các vai từ chính diện tới phản diện như: Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải...

Vai diễn Thần y và Tể tướng Lưu Dung kinh điển của Lý Bảo Điền.

Trong sự nghiệp của mình, tài tử kinh qua nhiều vai trò trong nghệ thuật. Ông từng là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình, Hiệp hội Điện ảnh và cũng là Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc.

Lý Bảo Điền trong 'Tể tướng Lưu Gù'

Thúy Ngọc

'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối cát xê quảng cáo hơn 70 tỷ đồng

'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối cát xê quảng cáo hơn 70 tỷ đồng

Lý Bảo Điền có lối sống giản dị, không màng danh lợi với quy tắc từ chối mọi lời mời đóng quảng cáo. "Tôi là diễn viên phim, không phải diễn viên quảng cáo", ông cho hay.