Ông Balakrishnan Palayi sinh sống ở thành phố Kasaragod thuộc bang Kerala của Ấn Độ cho biết, nhờ theo đuổi chế độ ăn thanh đạm trong thời gian dài, sức khỏe của ông đã có chuyển biến tốt sau khi được chẩn đoán mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Theo Oddity Central, người đàn ông chia sẻ bản thân từng rơi vào tình trạng kiệt sức tới mức gần như không thể di chuyển được. Trong quá trình điều trị, ông bắt đầu ăn dừa, và dần cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn. Đây là lý do khiến ông Palayi quyết định kiên trì ăn dừa suốt thời gian dài hàng chục năm. 

“Dừa có các khoáng chất như canxi, magie, natri và kali. Chúng đã giúp ông Palayi lấy lại sức khỏe và hiện thời ông ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Ông Palayi đang tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt chỉ có dừa”, vlogger có tiếng Shenaz Treasury nói trong cuộc phỏng vấn với ông Palayi.

Khi còn trẻ, ông Palayi là một cầu thủ bóng đá của câu lạc bộ địa phương. Nhưng vào năm 35 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán ông Palayi bị trào ngược dạ dày thực quản. Mỗi lần ăn, thức ăn từ dạ dày trào ngược lên thực quản và khiến ông Palayi bị nôn ói. Sau đó, người đàn ông đã thử nhiều chế độ ăn kiêng, nhưng chỉ nước dừa và cùi dừa là thứ duy nhất khiến ông cảm thấy tốt hơn. Do đó, ông đã kiên trì ăn dừa suốt 28 năm kể từ ngày mắc bệnh, và có 24 năm dùng dừa làm món duy nhất của 3 bữa ăn.

“Tôi ăn dừa hàng ngày. Gia đình tôi cũng chuyển sang trồng dừa. Tôi đã ăn chỉ mỗi dừa trong 24 năm”, ông Palayi nói.

Ở tuổi 64, ông Palayi đang có sức khỏe tốt hơn hầu hết những người cùng tuổi. Ông làm việc trong trang trại của gia đình, bơi lội và tập thể dục hàng ngày. Đặc biệt, ông không gặp bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe.

Chế độ ăn chỉ có dừa của ông Palayi được tờ New Indian Express đưa tin lần đầu tiên vào năm 2019, và kể từ đó khắp mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về chế độ ăn uống khác thường của ông. Tuy nhiên, bất chấp câu chuyện thành công nâng cao sức khỏe nhờ dừa của ông Palayi, bác sĩ Tushar Tayal nói rằng trường hợp của ông Palayi là hi hữu. Vị bác sĩ khuyên mọi người không nên thử chế độ ăn kiêng với dừa.