Balakrishnan ăn dừa mỗi ngày. Ảnh: Indianexpress

Mọi người dường như cố gắng hết sức để tìm ra chế độ ăn kiêng giữ vóc dáng và sức khoẻ. Tuy nhiên, chế độ ăn của người đàn ông đến từ Ấn Độ là một trường hợp hy hữu. Trong 24 năm, Balakrishnan Palayi sinh sống ở Kasaragod, không ăn gì ngoài những quả dừa, theo Indianexpress.

Shenaz Treasury, blogger du lịch đã chia sẻ câu chuyện trên Instagram của mình và nói: "Bạn có thể tưởng tượng được không, người đàn ông này ăn kiêng bằng dừa trong 24 năm. Tôi bị sốc thực sự. Anh ấy cho rằng bản thân chưa bao giờ có sức khoẻ tốt như bây giờ".

Shenaz Treasury và ông Balakrishnan. Ảnh: Indianexpress

Ăn dừa mỗi ngày để duy trì sức khoẻ

Khi còn trẻ, ông Balakrishnan là một cầu thủ bóng đá trong câu lạc bộ địa phương. Đến 35 tuổi, bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh trào ngược dạ dày. Cứ mỗi lần ăn vào là ông bị nôn ra hết. Ông phải thay đổi thói quen ăn uống.

Sau khi thử nhiều cách khác nhau, ông nhận ra chỉ có dừa là loại thực phẩm phù hợp. Từ sau đó, ông bắt đầu uống nước dừa, ăn cùi dừa mỗi ngày như một chế độ ăn kiêng nhằm giảm bệnh.

"Tôi ăn dừa mỗi ngày. Gia đình cũng chuyển sang trồng dừa. Tôi sống như vậy suốt 24 năm qua", ông Balakrishnan cho biết. Khi bắt đầu chuyển từ thức ăn bình thường sang chỉ ăn dừa, ông không quen. Sau khoảng 3 tháng, ông Balakrishnan đã quen và không thể sống thiếu dừa.

Dừa có các khoáng chất như canxi, magie, natri, kali giúp ông có năng lượng và duy trì sức khoẻ bình thường. Nước dừa chứa các chất điện giải giúp cân bằng độ pH và giúp kiểm soát chứng trào ngược. 

Tuy nhiên, bác sĩ Tushar Tayal làm việc tại Bệnh viện Narayana Superspeciality cho biết ông Balakrishnan là trường hợp đặc biệt, không khuyến cáo mọi người làm theo phương pháp ăn kiêng này.

Huấn luyện viên không lấy học phí

Ở tuổi 64, ông khoẻ mạnh hơn nhiều so với hầu hết những người cùng tuổi. Ông không gặp vấn đề gì về sức khoẻ trong nhiều năm qua. Hiện tại, ông làm việc trong trang trại gia đình, bơi lội và tập thể dục hàng ngày.

Trước đây, ông Balakrishnan từng là huấn luyện viên điền kinh được nhiều người săn đón, theo Newindianexpress. Mỗi ngày, ông dậy lúc 5 rưỡi sáng, ra khỏi nhà để đi bộ đến bến xe buýt. Ông đi bộ khoảng 30 phút và ngồi trên xe 2 tiếng đồng hồ đến sân vận động Trikaripur Gram Panchayat. Khi đến nơi ông chạy khởi động 10km với các học viên tầm 17, 18 tuổi.

"Thật đáng khâm phục. Ông có những kỹ thuật và mánh khoé huấn luyện giúp tôi thành nhà vô địch", một học viên của ông Balakrishnan nói.

Người huấn luyện thể thao này không thu tiền học phí của bất cứ học viên nào. Trong nhật ký của ông là tên của các học viên và những câu chuyện của họ. Với sự huấn luyện thường xuyên và đều đặn trong 3 tháng của ông, nhiều học viên tiến bộ rõ, tham gia các cuộc thi thể thao.