Salina Alsworth, 25 tuổi, sống ở Port Alsworth, Alaska (Mỹ). Ông bà cố của cô, Babe và Mary Alsworth, chuyển đến đây vào những năm 1940.

Salina Alsworth đã sống ở Port Alsworth từ khi chào đời.

Cách duy nhất để đến ngôi làng là đi bằng máy bay cỡ nhỏ, không có đường xá kết nối với thế giới bên ngoài. Do điều kiện sống khắc nghiệt nên dân số ở đây chỉ khoảng 186 người, tăng lên khoảng 400 trong mùa du lịch.

Gia đình Salina điều hành Khu nghỉ dưỡng Lake Clark, nơi có hàng trăm du khách đổ xô đến mỗi năm.

"Đó là một nơi rất xa, không có đường để đến. Cách duy nhất để tiếp cận ngôi làng là đi bằng máy bay cỡ nhỏ. Nhưng tôi thích cuộc sống đơn giản ở đó, thích được sống giữa thiên nhiên. Bạn có thể nhìn thấy nai sừng tấm chạy qua vườn nhà hoặc gấu bơi trong hồ", Salina nói.

Thời tiết ở Port Alsworth rất khắc nghiệt. Mùa đông, nhiệt độ ngoài trời có thể hạ xuống âm 30 độ C. Người dân phải đi xe máy trên các hồ băng để di chuyển quanh làng.

Vào mùa hè, thời tiết nóng hơn, băng tan, họ đi lại xung quanh bằng thuyền, tàu thủy. Thư, bưu phẩm, hàng hoá được chuyển tới ngôi làng 3 lần một tuần, trừ trường hợp thời tiết xấu, máy bay không thể cất cánh hay hạ cánh.

Salina Alsworth và chồng sống ở Port Alsworth.

Đi siêu thị, mua sắm hàng hoá là hoạt động hầu hết mọi người coi là đơn giản, dễ dàng thì với Salina là một trải nghiệm khác biệt. Mỗi khi muốn đi siêu thị, cô và mọi người trong làng chỉ có thể đi bằng máy bay, để tới thành phố gần nhất là Anchorage.

Thông thường, khoảng 3 đến 4 tháng Salina mới đi siêu thị một lần. Cô đi bằng máy bay và mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cô sẽ mua số lượng lớn lương thực, thực phẩm, đồ thiết yếu cho gia đình để dùng dần. 

Trước khi đi, cô lên danh sách những món đồ cần mua. Cô chọn một số mặt hàng tươi sống, hoa quả, các loại bánh mì và những đồ đóng hộp có hạn sử dụng dài ngày, theo Insider.

"Tôi rất thích trái cây và rau quả tươi nhưng không mua quá nhiều vì không để được lâu", cô nói.

Sau khi mua xong, cô phân loại hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh và hàng khô rồi đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển về nhà. Chi phí vận chuyển khoảng 2-5USD/kg.