Triều Tiên là một trong những quốc gia bí mật nhất thế giới và cuộc sống thường nhật của người dân nước này được che chắn kín đáo hơn bất kỳ người dân ở một nước nào khác trên thế giới.


Triều Tiên là một quốc gia bí ẩn, bảo vệ sự bí mật của mình một cách quyết liệt và chỉ cho phép du khách vào nước này qua những chuyến du lịch hạn chế 2 lần/năm. Hồi giữa năm nay, chính phủ Triều Tiên đã cho phép trưởng phóng viên ảnh AP khu vực châu Á là David Guttenfelder và một nhà báo tháp tùng có cơ hội hiếm được vào nước này chụp ảnh những khu vực mà người ngoài ít khi được thấy.

Dù cặp đôi nhà báo trên được các bộ trưởng chính phủ Triều Tiên đi cùng trong suốt chuyến đi khắp nước và một số hình ảnh rõ ràng được dàn dựng song những tấm ảnh trên vẫn cung cấp một cái nhìn hiếm có vào cuộc sống tại quốc gia kín đáo nhất thế giới.

Về nhà sau giờ làm

Đài kỷ niệm "3 Hiến chương vì thống nhất quốc gia" - vốn là biểu tượng hy vọng cho việc thống nhất hai miền Triều Tiên. Dù vẫn trong tình trạng chiến tranh song hai miền Triều Tiên vẫn coi thống nhất là mục tiêu lâu dài.

Trung tâm Bình Nhưỡng lúc chạng vạng

Người Triều Tiên tỏ lòng kính trọng tại đài tưởng niệm Kim Nhật Thành ở đồi Mansu. Những bức tượng khổng lồ như thế này là một trong những mặt hàng xuất khẩu đem lại nhiều lợi nhuận cho Triều Tiên.

Đường cao tốc nhiều làn vắng bóng xe cộ tại Bình Nhưỡng

Hàng dãy cát xét nằm trên bàn trong một phòng thư viện âm nhạc tại thư viện lớn ở Bình Nhưỡng.

Dù kinh tế yếu kém, Triều Tiên vẫn đầu tư lớn vào giáo dục và nghiên cứu. Tại đây, các sinh viên bơi và trượt nước tại một bể bơi tại đại học Kim Nhật Thành.

Tại một công viên giải trí ở Bình Nhưỡng

Ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng

Tháp Juche ở Bình Nhưỡng

  • Hoài Linh (Theo The Journal)