Theo HK01Phạm Băng Băng có cuộc sống khác biệt kể từ vụ bê bối trốn thuế chấn động làng giải trí Hoa ngữ cách đây ba năm. Nữ diễn viên sống khép kín, ít ra ngoài gặp gỡ mọi người và không còn giữ nhiều liên hệ với các đồng nghiệp. 

Nữ diễn viên được cho là chăm làm từ thiện để lấy lại hình ảnh sau bê bối trốn thuế. 

Phạm Băng Băng tập trung lĩnh vực kinh doanh và dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Cô vừa có chuyến từ thiện tại Tân Cương (Trung Quốc) để thăm hỏi những người lớn tuổi tại đây. "Nghe những người già kể lại những câu chuyện ngày xưa, tôi chỉ mong mình có thể mang lại cho họ chút không khí ấm áp. Hãy bớt chút thời gian, quan tâm nhiều hơn và đồng hành cùng chúng tôi", nữ diễn viên chia sẻ.

Diễn viên còn tặng sách và thiết bị học tập cho trẻ em tại 14 trường ở địa phương.

Trong ba năm qua, Phạm Băng Băng rất hạn chế xuất hiện trên truyền thông. Các dự án cá nhân của cô như phim ảnh, sự kiện hay đại diện cho các nhãn hàng hàng đầu cũng không còn. Phạm Băng Băng buộc phải chuyển sang kiếm tiền nhờ việc bán các sản phẩm làm đẹp trên nền tảng số hay hợp tác kinh doanh quốc tế.

Dự án điện ảnh Hollywood 355 có sự tham gia của Phạm Băng Băng cũng vừa công bố lịch công chiếu. Giới truyền thông nhận định đây là cơ hội để cô quay lại với điện ảnh sau scandal trốn thuế. 

Phạm Băng Băng có tên trong danh sách 25 nghệ sĩ bị cấm hoạt động. 

Tháng 10/2018, Phạm Băng Băng bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra vì trốn thuế, có hành vi gian lận thông qua các “hợp đồng âm dương”. Vụ việc khiến cô bị phạt và truy thu 883 triệu nhân dân tệ (128 triệu USD). Nữ diễn viên sau đó đã viết thư tay xin lỗi khán giả song dư luận tỏ ra phẫn nộ. Lãnh đạo ngành văn hóa ra văn bản "phong sát" nữ diễn viên trong suốt ba năm qua. 

Phạm Băng Băng gần như mất tất cả sau sau vụ việc. Từ một diễn viên hạng A, có danh tiếng và quyền lực hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, nữ diễn viên đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn đến từ chính người dân trong nước.

Trên New York Times, Phạm Băng Băng thừa nhận cuộc đời, sự nghiệp ở giai đoạn khó khăn. "Chẳng ai có thể mãi thuận buồm xuôi gió. Nhưng có lẽ đây lại là điều tốt với tôi, làm tôi tĩnh lặng lại, nghiêm túc suy nghĩ quãng đời tiếp theo tôi sống thế nào", cô nói. Dù khó khăn, diễn viên Võ Mị Nương truyền kỳ cho biết bản thân vẫn lạc quan và mạnh mẽ đón nhận những điều xảy đến với mình.

Phạm Băng Băng gây chú ý trong lần hiếm hoi dự show thời trang

Thúy Ngọc

25 nghệ sĩ Trung Quốc bị cấm hoạt động

25 nghệ sĩ Trung Quốc bị cấm hoạt động

Các ngôi sao vướng sai phạm tiếp tục bị khóa chặt hoạt động. Những cái tên như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ không còn cơ hội làm nghề.