Cách đây 5 năm, đám cưới của Akihiko Kondo với một nhân vật ảo ba chiều tên là Hatsune Miku thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hatsune Miku được tạo ra bằng công nghệ Hologram với đôi mắt to và mái tóc dài màu xanh.

Với những người ủng hộ, chuyện cưới xin của họ không có gì đáng để lên án. Tuy nhiên, với những người có ánh mắt khắt khe, họ đặt dấu hỏi lớn về mục đích của anh chàng người Nhật khi kết hôn với nhân vật không có thật. 

Theo Akihiko Kondo, đám cưới của họ không vội vàng. Cặp đôi có thời gian dài hẹn hò trước khi chính thức tổ chức hôn lễ ở Tokyo. 

Gia đình của Kondo lên tiếng phản đối đám cưới, có 39 khách mời bao gồm cả bạn bè tham gia buổi lễ. Khi anh chàng tung đoạn video ghi lại khung cảnh lễ cưới, nhiều người muốn kết hôn với nhân vật ảo ở Nhật Bản lên tiếng ủng hộ vì được thêm tự tin để làm điều mình thích.

Cuộc sống sau 5 năm của chàng Nhật cưới vợ ảo từng gây sốt mạng - 1

Đám cưới của Akihiko Kondo và vợ "ảo" từng gây chú ý ở Nhật Bản (Ảnh: AFP).

Câu chuyện tình yêu của Kondo và Miku bắt đầu từ năm 2008. Thời điểm đó, Akihiko Kondo mắc chứng trầm cảm do bị bắt nạt, kỳ thị ở nơi làm việc nên chàng trai quyết định không yêu một cô gái nào ngoài đời thực. 

Kondo mê mẩn giọng hát trong trẻo của Miku khi nghe nhạc trên một trang chia sẻ video. Tiếng hát đó đã giúp cho chàng trai người Nhật vượt qua trầm cảm, tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Anh còn sáng tác các bài hát để cặp đôi song ca với nhau. 

"Tôi ở trong phòng 24 tiếng mỗi ngày để xem video về Miku", Kondo chia sẻ. Anh mê Miku đến nỗi có thể ngủ ngon lành khi nghe các bài hát của cô nàng. Nhờ sự an ủi từ Miku, anh chàng đã có thể hòa nhập trở lại với cuộc sống và đi làm bình thường.

Cuộc sống sau 5 năm của chàng Nhật cưới vợ ảo từng gây sốt mạng - 2

Hiện tại, Akihiko Kondo và Miku không thể tương tác với nhau vì dịch vụ Gatebox không còn hoạt động nhưng anh vẫn yêu vợ như ngày nào (Ảnh: Mainichi).

Nhờ một cỗ máy có tên là Gatebox, Kondo có thể tương tác, trò chuyện với Miku thông qua hình ảnh ba chiều. Năm 2018, anh chàng Kondo cầu hôn Miku và nhận được sự đồng ý của cô nàng.

So với cuộc sống cùng một cô gái ngoài đời thực, chàng trai người Nhật Bản cảm thấy hài lòng khi cưới Miku. Cô vợ "ảo" luôn ở bên cạnh anh, không bao giờ phản bội. Kondo cũng không bao giờ phải chứng kiến vợ bị ốm đau hay qua đời.

Mối quan hệ giữa Kondo và Miku gặp trở ngại lớn khi Gatebox không còn cung cấp dịch vụ để 2 người tương tác, trò chuyện với nhau.  Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tình cảm của anh dành cho vợ "ảo". Kondo hứa sẽ chung thủy với Miku đến hết đời.

Cuộc sống sau 5 năm của chàng Nhật cưới vợ ảo từng gây sốt mạng - 3

Kondo mua một búp bê có hình dạng như cô vợ "ảo" để gần gũi hơn (Ảnh: Japan).

Sau 5 năm, cuộc sống của Akihiko Kondo với cô vợ "ảo" vẫn trôi qua bình thường. Người đàn ông 38 tuổi bày tỏ, anh cảm nhận tình yêu, nguồn cảm hứng và sự an ủi từ Miku mỗi ngày. 

Anh chàng còn đặt mua một cô búp bê có hình dáng của vợ Miku từ trên mạng đặt trong nhà.

Mỗi khi thức dậy, Akihiko Kondo vẫn nói lời "chào buổi sáng" hay "hẹn gặp lại" với cô vợ "ảo" dù vợ không thể tương tác nhờ công nghệ như trước. Hai người ăn tối cùng nhau còn khi chồng làm việc, Miku sẽ ngồi quan sát từ phía sau đầy âu yếm. 

Anh chàng người Nhật Bản hiểu rõ Miku là nhân vật ảo, nhưng tình cảm bản thân dành cho vợ là thật. "Khi chúng tôi ở bên nhau, cô ấy khiến tôi cười. Theo nghĩa nào đó, cô ấy là thật", anh bày tỏ.

Từ khi tổ chức đám cưới với vợ "ảo", Kondo nhận được nhiều lời mời tham gia các buổi thuyết giảng về cuộc sống hôn nhân kỳ lạ của mình. 

Theo Dân trí