gioiTay dua F1 vo dich the gioi anh 1

Sự nghiệp đua Công thức 1 của Max Verstappen (sinh năm 1997, Hà Lan) bắt đầu từ năm 17 tuổi. Chỉ một năm sau, khi 18 tuổi, anh là tay đua trẻ nhất chiến thắng Grand Prix và nhà vô địch thế giới đầu tiên của Hà Lan ở tuổi 24. Những năm qua, chàng trai tích lũy tài sản thông qua tiền lương, thưởng và tài trợ. Theo Forbes, Verstappen là tay đua được trả lương cao thứ 2 chỉ sau “huyền thoại” Lewis Hamilton và VĐV thể thao có thu nhập cao thứ 27 vào năm 2021 với 42,5 triệu USD. Đầu năm nay, Verstappen ký gia hạn hợp đồng làm việc 7 năm với mức lương 50 triệu USD/năm chưa tính thưởng.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 6

Trong phòng khách, Verstappen đặt thiết bị đua mô phỏng cao cấp SimRacer và không cho phép ai lại gần. Cả bộ ước tính có giá từ 15.000 USD đến hơn 35.000 USD.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 7

Lịch thi đấu F1 năm 2022 dày đặc với 23 cuộc đua Grand Prix được tổ chức trên khắp 5 châu lục từ tháng 3 đến 11. Tuy nhiên, việc di chuyển không phải là vấn đề với Verstappen khi anh mua chiếc máy bay Dassault Falcon 900EX, từng thuộc về ông trùm kinh doanh Richard Branson, vào năm 2020. Bên ngoài, "con cưng" của nhà vô địch F1 thế giới được khắc tên Verstappen và sư tử - con vật biểu tượng của Hà Lan - ở phần đuôi. Được chế tạo năm 2008, chiếc phi cơ này được định giá khoảng 15 triệu USD, với chi phí bảo trì hàng năm ước tính hơn 1 triệu USD.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 8

Bên trong máy bay của Verstappen có quầy bar, phòng tắm và chở được 12 hành khách cùng lúc. Do đó, gia đình, bạn bè và đồng đội của Verstappen có thể đồng hành cùng anh trong những chuyến đi. Chiếc máy bay thậm chí còn có trang Twitter riêng.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 9

Đối với Verstappen, kỳ nghỉ là dịp làm những điều thú vị với gia đình và bạn bè. Trong kỳ nghỉ giữa các mùa giải gần đây, anh dành thời gian ở Brazil với gia đình bạn gái Kelly Piquet trước khi lên đường đến Miami. Ngay sau đó, tay đua 24 tuổi đến Áo để tham dự cuộc triển lãm tại GP Ice Race và dành thời gian đi trực thăng trên dãy Alps - có thể tiêu tốn khoảng 1.800 USD/giờ.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 10

Tháng 8/2021, Verstappen chào đón bạn cùng nhà mới là 2 chú mèo Bengal. Đây là một trong những loài vật đắt nhất trên thế giới, có giá trung bình 1.500-3.000 USD/con. Đó là chưa kể tới chi phí thức ăn và chăm sóc thú y. Anh đặt biệt danh vui cho chúng là Lewis và Toto, theo tên các đối thủ là Lewis Hamilton và Toto Wolff.

Tay dua F1 vo dich the gioi anh 11

Kelly Piquet (33 tuổi), bạn gái Verstappen, là người mẫu nổi tiếng. Cha cô là nhà vô địch F1 thế giới 3 lần Nelson Piquet và mẹ là cựu người mẫu đến từ Hà Lan. Piquet có một con gái với tay đua Nga Daniil Kvyat - người mà cô hẹn hò cho đến cuối năm 2019. Tháng 10/2020, Piquet bắt đầu hẹn hò với Verstappen. Cả hai công khai và không ngại thể hiện tình cảm trên mạng xã hội.

Theo Zing