Quốc vương Hassanal Bolkiah cũng là Thủ tướng của đất nước. Ông từng lọt top những người giàu nhất thế giới và hiện có tài sản ròng ước tính khoảng 28 tỷ USD. 

Quốc vương Hassanal có bằng tại Học viện Quân sự Hoàng gia ở Sandhurst (Anh) - cùng trường với Hoàng tử William và Harry. Ông cũng nổi tiếng về lối sống xa hoa. Dưới đây là một số minh chứng cho cuộc sống độc nhất vô nhị của ông.

Rolls-Royce bằng vàng

Đây có phải là chiếc Rolls-Royce đẳng cấp nhất thế giới?

Theo GQ India , Quốc vương sở hữu một trong những bộ sưu tập xe hiếm lớn nhất thế giới. Bộ sưu tập bao gồm một chiếc Rolls-Royce bọc vàng ấn tượng. Những bức ảnh về nó đã được lan truyền khắp nơi. Chiếc xe sang trọng được đặt riêng có mui mở và bệ để ô. Theo GQ India, chiếc xe được dát vàng từ lưới tản nhiệt cho đến lốp xe.

Vài trăm chiếc Ferrari

Tại sao lại chỉ có một chiếc Ferrari trong khi bạn có thể có 450 chiếc?

Theo trang Hotcars, Quốc vương Hassanal sở hữu 600 chiếc Rolls-Royce, 450 chiếc Ferrari và 380 chiếc Bentley. Bộ sưu tập của ông trị giá hơn 5 tỷ USD, tổng cộng bao gồm hơn 7.000 chiếc xe. 

Ngoài ra, ông còn có một chiếc Lamborghini Urraco màu xám, một chiếc Ferrari 456 GT Venice (1 trong 7 chiếc duy nhất trên thế giới) và một chiếc Porsche 959. 

Trên thực tế, bộ sưu tập xe của ông ấn tượng đến mức, ông và gia đình được cho là đứng sau một nửa tổng số Rolls-Royces được mua trên toàn cầu trong suốt những năm 1990. 

Máy bay riêng 

Chiếc Boeing 747-400 của Quốc vương Brunei có đèn chùm được trang trí bằng pha lê Lalique.

Nếu như những chiếc ô tô của ông có ngai vàng gắn phía trên, thì một chiếc máy bay phản lực mà ông sở hữu cũng khiến nhiều người kinh ngạc. 

Theo trang Born Rich, nhà vua có máy bay phản lực Boeing 747-400, Boeing 767-200 và Airbus A340-200 của riêng mình.

Boeing 747-400 được mạ vàng và sang trọng đến mức nó được đặt biệt danh là “cung điện bay”. Các bức ảnh từ Instagram cho thấy nội thất được trang trí bằng vàng và pha lê Lalique.

Theo truyền thông Anh, chiếc máy bay này có giá 400 triệu USD. Ông dường như cũng đã tặng cho con gái mình một chiếc Airbus A340 nhân dịp sinh nhật của cô.

Cung điện với 1.700 phòng

Cung điện của Quốc vương Brunei là cung điện lớn nhất thế giới, theo sách kỷ lục Guinness thế giới.

Cung điện Istana Nurul Iman là đại diện rõ nhất cho sự xa hoa của ông với hơn 1.700 phòng, 257 phòng tắm và 5 hồ bơi. Quốc vương được cho là có 110 gara trong khuôn viên để chứa bộ sưu tập xe hơi khổng lồ đó.

Nhà vua còn có một sở thích khác là cưỡi ngựa. Ông xây dựng những chuồng ngựa có máy lạnh đặc biệt để đảm bảo những chú chiến mã này được chăm sóc cẩn thận và trong tình trạng tốt nhất có thể.

Cung điện Istana Nurul Iman hiện giữ danh hiệu cung điện lớn nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness, vì nó rộng hơn 200 nghìn mét vuông. Theo ghi chép, cung điện được hoàn thành vào năm 1984 và vào thời điểm đó, tổng chi phí xây dựng lên đến 1,4 tỷ USD.

Cắt tóc đắt tiền

Thợ làm tóc yêu thích sống ở nước khác? Đó không phải là vấn đề đối với Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah. 

The Times đưa tin, Quốc vương không tiếc tiền khi nói đến việc chải chuốt, và ông được cho là đã chi 20.000 USD cho mỗi lần cắt tóc. Tờ báo này tiết lộ rằng, ông thường xuyên tài trợ cho thợ cắt tóc yêu thích của mình đi từ khách sạn Dorchester ở Mayfair, London đến Brunei chỉ để cắt tóc cho ông. 

Những bức tranh xa xỉ

Hassanal Bolkiah đã mua lại kiệt tác được vẽ năm 1892 của họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp, Pierre-Auguste Renoir, có tên “Two Young Girls at the Piano”.

Quốc vương cũng có thiên hướng yêu thích nghệ thuật và ông đã trả 70 triệu USD cho một bức tranh sơn dầu của họa sĩ theo trường phái ấn tượng của Pháp, Pierre-Auguste Renoir. Bức tranh có tên “Two Young Girls at the Piano”.

Đăng Dương (Theo SCMP)