Sáng 4/6, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội chọi dê, thu hút hàng nghìn khách du lịch, người dân địa phương tới theo dõi.

Theo ban tổ chức, dê núi và các sản phẩm từ dê nhiều năm trở lại đây luôn tạo được ấn tượng, thu hút đông đảo du khách mỗi khi về thăm Ninh Bình. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới mẻ, ban tổ chức đã đưa hội chọi dê vào trong các hoạt động của tuần du lịch Ninh Bình năm 2024.

W-a1.jpggggggggggggggg.jpg
Chọi dê lần đầu tiên được tổ chức ở Ninh Bình. Ảnh: Trần Nghị

Ông Đinh Hồng Thái, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là lần đầu tiên hội chọi dê được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Cũng theo ông Thái, hội chọi dê được xem là sản phẩm mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ du khách và nhân dân về tham dự tuần du lịch.

W-a2.jpggggggggggggggggg.jpg
Dê chọi được các đội chọn lựa rất kỹ lưỡng. Ảnh: Trần Nghị

Đây cũng là dịp để động viên, khuyến khích nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, các chi, tổ hội nuôi, chế biến các sản phẩm từ dê núi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lựa chọn giống dê, kỹ thuật chăm sóc, huấn luyện, chế biến sản phẩm từ dê.

Tham gia hội chọi dê năm nay có 16 con dê đến từ 8 huyện, thành phố (mỗi đơn vị 2 con dê - PV) tranh tài ở 2 hạng cân trên và dưới 50kg, thi đấu vòng loại để chọn vào vòng trong thi đấu, tìm ra nhà vô địch.

W-a4.jpgggggggggggggggggggggggg.jpg
Những con dê đực đầu đàn được lựa chọn kỹ lưỡng, có sức khỏe tốt để tham gia hội chọi dê. Ảnh: Trần Nghị
W-a7.jpgggggggggggggggggggggggg.jpg
Trao giải cho các đội thắng cuộc. Ảnh: Trần Nghị

Sau 14 trận thi đấu sôi nổi, với những pha tấn công, phòng thủ đẹp mắt, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho chủ dê thuộc Hội Nông dân huyện Nho Quan và 2 giải nhì, 3 giải ba cho chủ dê hội nông dân các huyện, thành phố.