Theo đó, mục đích Cuộc thi nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) trong công tác thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo trong CCVCLĐ;  trang bị kiến thức cơ bản về dân tộc, tôn giáo cho CCVCLĐ, không để các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nâng cao nhận thức của CCVCLĐ và các cấp công đoàn về vai trò của công tác dân tộc, tôn giáo đối với sự phát triển chung của đất nước; khơi dậy những giá trị nền tảng của đạo đức tôn giáo nhằm động viên CCVCLĐ thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

dantoc.jpg

Các tác phẩm dự thi cần thể hiện hiểu biết, suy nghĩ, tình cảm, những ý kiến đóng góp của tác giả về các nội dung:

- Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đóng góp của các dân tộc thiểu số, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước vào việc xây dựng, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

- Những giá trị tích cực, có ý nghĩa của tín ngưỡng, tôn giáo thúc đẩy cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ hăng say lao động, sản xuất.

- Những gương cán bộ công đoàn, CCVCLĐ là đồng bào theo đạo, dân tộc thiểu số vượt khó sáng tạo trong lao động sản xuất, học tập, công tác.

- Kết quả, mô hình, điểm sáng trong công tác thực hiện chính sách tôn giáo, dân tộc ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Phát hiện, phản ánh những biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo hoặc vấn đề dân tộc gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội.

- Vai trò, nhiệm vụ của các cấp công đoàn trong việc tuyên truyền, phổ biến những nội dung về chính sách tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc tới CCVCLĐ cả nước. Trách nhiệm của cán bộ, CCVCLĐ trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo.

Thời gian nhận bài dự thi: từ ngày 15/10 - 15/11. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Thu Huyền

Ảnh: Anh Duy