Các tác giả của 2 cuốn sách: Nhà cố vấn khởi nghiệp và Vượt lên nghịch cảnh đã tham gia buổi giao lưu, ký tặng sách tại TP.HCM.

Với tựa đề Nhà cố vấn khởi nghiệp, các tác giả đã tái hiện những cuộc trò chuyện chân thực giữa các nhà cố vấn và nhà khởi nghiệp, qua đó giúp người đọc hiểu về 6 bước cơ bản để khởi nghiệp thành công và trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc. Từ ý tưởng ban đầu đến xác định nhu cầu thị trường, từ xác định nguồn lực đến mô hình kinh doanh, từ kế hoạch ngắn hạn đến chiến lược dài hạn. Đặc biệt, kèm theo mỗi bước là những lời khuyên thực tế và bài tập thực hành để người đọc áp dụng trong việc xây dựng dự án khởi nghiệp.  

001cuon sach nha co van khoi nghiep.jpg
Cuốn sách 'Nhà cố vấn khởi nghiệp'. Ảnh: BTC.

Nội dung sách Nhà cố vấn khởi nghiệp được chia làm 3 phần: Khát vọng khởi nghiệp - khát vọng doanh nhân, 6 bước cơ bản để khởi nghiệp thành công Khởi nghiệp hạnh phúc; cùng phần phụ lục quan trọng như mẫu dự án kinh doanh, công cụ thiết lập dự án. Sách định hướng cho các bạn trẻ hãy đặt mục tiêu hướng tới khởi nghiệp hạnh phúc chứ không phải khởi nghiệp chỉ để thành công bằng mọi giá, sau đó đánh đổi tuổi thanh xuân, sức khỏe, mối quan hệ gia đình, bạn bè...

Các tác giả và những người thực hiện cuốn sách gồm: Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam Lê Thị Thanh Lâm, doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng, PGS.TS Phó Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp phía Nam Trịnh Thùy Anh.

Tác giả Lê Thị Thanh Lâm chia sẻ: “Ít ai nói đến khởi nghiệp hạnh phúc. Chúng tôi muốn định hướng cho các bạn trẻ khởi nghiệp thành công phải đạt 3 tiêu chí: Không bất chấp, không trả giá, không đánh đổi”. 

Trong khi đó, tác giả Nguyễn Anh Dũng khuyên độc giả hãy khởi nghiệp vì sự tự do. Mặt khác, khởi nghiệp có tính thách thức cao cho nên mỗi người cần hạnh phúc từ vượt việc vượt qua giới hạn của bản thân, hân hoan với cơ hội sáng tạo mà hành trình khởi nghiệp mang lại. Đó là bí quyết để người trẻ thực sự làm chủ doanh nghiệp chứ không phải trở thành người làm thuê cho chính mình.  

Cũng tại sự kiện, tác giả Huỳnh Thanh Vạn giới thiệu đến công chúng cuốn sách Vượt lên nghịch cảnh. Sách gồm 5 phần: Ta là ai trong đời này? Làm chủ chính mình, Làm chủ sự nghiệp, Làm chủ cuộc đời, Hạnh phúc là sự cho đi

Vượt lên nghịch cảnh khuyến khích độc giả nuôi dưỡng niềm hy vọng, nâng cao sức mạnh tinh thần giúp chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình và biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, thúc đẩy sự đấu tranh và kiên trì đối mặt với những trở ngại.

003 cuon sach vuot len nghich canh.jpg
 Cuốn sách 'Vượt lên nghịch cảnh'. Ảnh: BTC.

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm, những bài học mà tác giả học được trong quá trình kinh doanh và xây dựng cuộc sống. 

“Sau nhiều năm tham gia hỗ trợ, tư vấn về khởi nghiệp, kinh doanh. Tôi nghĩ mình cần hệ thống lại thật gọn gàng, súc tích bằng một cuốn sách để ai cần có thể đọc. Ấp ủ đã lâu nhưng vừa rồi, khi gặp biến cố về sức khỏe, tôi mới giật mình, cuộc đời này cái gì cần làm thì phải làm ngay, không chỉ cuốn sách này mà còn nhiều việc khác, nếu chần chừ, đôi khi không còn cơ hội để làm”, tác giả Huỳnh Thanh Vạn bày tỏ.

005tac gia huynh thanh van tra loi cau hoi cua doc gia tai su kien ra mat sach.jpg
Tác giả Huỳnh Thanh Vạn giao lưu tại sự kiện ra mắt sách Vượt lên nghịch cảnh. Ảnh: Yến Thơ.

Tác giả nhận định nghịch cảnh hiểu một cách đơn giản là các tình huống éo le, khó khăn trong cuộc sống mà con người phải đối mặt. Trong kinh doanh, một khi đã xác định theo đuổi nó, các doanh nhân sẽ phải đối diện với rất nhiều thách thức, ai vượt qua được sẽ thành công, không vượt qua đồng nghĩa với thất bại.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn chia sẻ tại lễ ra mắt sách 'Vượt lên nghịch cảnh':

Bên cạnh đó, tác giả còn chia sẻ về bí quyết sáng tạo dự án khởi nghiệp thành công. Điều quan trọng nhất là các chủ dự án cần hết sức thận trọng, chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt trước khi khởi sự kinh doanh, nhất là về kiến thức, kinh nghiệm.

Yến Thơ

Bác sĩ viết sách 'Hiểu và Thương'Nhân dịp gần 10 năm ra mắt tác phẩm 'Vô thường' - ấn phẩm được nhiều bạn đọc yêu mến, bác sĩ Nguyễn Bảo Trung ra mắt bộ sách 'Hiểu và Thương', bao gồm 5 cuốn tâm đắc của anh với diện mạo mới.