Nhà xuất bản Công thương và 1980 Books ra mắt cuốn sách NFT - Cuộc cách mạng công nghệ tiếp nối Blockchain và kỷ nguyên tiền điện tử.

NFT viết tắt của từ Non Fungible Token (tài sản không thể thay thế), là cách tân kỹ thuật số quan trọng nhất kể từ sau sự xuất hiện của blockchain và tiền mã hóa. Cuốn sách này sẽ giải thích chi tiết cùng ví dụ sinh động, giúp bất cứ ai cũng có thể hiểu được bản chất của NFT và tiềm năng của công nghệ mới này trong thời gian ngắn nhất.

{keywords}
 


Đây cũng là một trong những cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam phát hành về chủ đề NFT. Tác giả sẽ giúp độc giả khám phá cách mà NFT có thể tạo ra một loại tài sản hoàn toàn mới cũng như các cơ hội đầu tư chưa từng có.

Thực tế hiện nay NFT có thể được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, trong nghệ thuật (âm nhạc, video, tranh ảnh…), trò chơi điện tử (giao diện, vật phẩm game)… với bất cứ sản phẩm có thể tồn tại dưới dạng kỹ thuật số.

Ai cũng có thể xem hoặc tải bức tranh miễn phí từ trên Internet. Vậy tại sao có người lại bỏ ra hàng đống tiền để mua nó? Một cách đơn giản, hãy nghĩ đến bức tranh Mona Lisa của hoạ sĩ Leonardo de Vinci. Chúng ta hoàn toàn có thể ngắm nàng Mona Lisa chỉ với vài thao tác tìm kiếm, hoặc thậm chí in ra, sao chép, vẽ lại… Nhưng chỉ duy nhất bức tranh gốc được trưng bày tại Viện bảo tàng Louvre mới là bản chính và có giá trị (lên đến 700 triệu USD).

Tương tự như thế, giá trị của NFT không nằm ở sản phẩm sưu tầm, mà là ở quyền sở hữu độc quyền của chúng, được đảm bảo và chứng nhận bởi chuỗi mã blockchain. Một người có thể tạo ra các NFT từ các sản phẩm kỹ thuật số, bán nó; các hoạt động, giao dịch, chuyển nhượng đối với NFT đều được ghi lại trên một sổ cái công khai và phi tập trung. Bất kỳ ai cũng có thể xác minh, truy xuất nguồn gốc và quyền sở hữu của tài sản, nhờ đó tránh được việc đạo nhái, làm giả, hay việc bỗng dưng tác giả bị “đánh gậy bản quyền” một bên nào đó.

Nhóm nhạc Kpop BTS cũng vừa công bố kế hoạch phát hành NFT của riêng họ. Theo đó, HYBE (công ty quản lý của BTS) sẽ phát hành thẻ ảnh của các thành viên dưới dạng NFT được bảo mật bằng blockchain, cũng như ra mắt truyện tranh, tiểu thuyết mạng và trò chơi điện tử liên quan đến BTS.

Tình Lê 

Nhà thơ Lữ Mai ra mắt trường ca đề tài Covid-19

Nhà thơ Lữ Mai ra mắt trường ca đề tài Covid-19

Trường ca 'Hồi sinh' của nhà thơ Lữ Mai do Nhà xuất bản Hội Nhà văn cấp phép xuất bản có đề tài về đại dịch Covid-19.