Tập 1 của loạt truyện tranh "Action Comics" xuất bản tại Mỹ sắp được mang gia đấu giá và dự kiến nó sẽ thu về 500.000 Bảng Anh (khoảng 15 tỷ đồng).

"Action Comics" xuất bản tại Mỹ vào năm 1938, cuốn truyện tranh đánh dấu thời kỳ sơ khai của thể loại siêu anh hùng ban đầu chỉ có giá 200 cent ( tương đương 2.000 đồng). Nhưng dự kiến, các nhà sưu tầm sẽ phải bỏ ra khoảng nửa triệu Bảng Anh (tương đương 15 tỷ đồng) để có thể sở hữu cuốn truyện tranh đầu tiên khắc họa siêu nhân. Cuốn truyện này còn giá trị ở chỗ nó đã trải qua gần 8 thập kỷ nhưng vẫn còn nguyên bản, chưa qua phục chế một lần nào.

{keywords}
Hình ảnh trong tập 1 của loạt truyện tranh Action Comics.

Các chuyên gia ước tính hiện còn khoảng 100 ấn bản tương tự cuốn truyện sắp được đem ra đấu giá. Superman là siêu anh hùng đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh và sau đó mới có Người Dơi Batman, Thuyền trưởng Mỹ Captain America hay Người khổng lồ xanh Hulk.

Lon Allen, đại diện nhà đấu giá Heritage cho hay: "Có được Action Comics là một chiến thắng ngoạn mục của bất cứ một nhà sưu tập nào. Đây là tập truyện tranh đầu tiên giới thiệu tới công chúng một nhân vật siêu anh hùng, mở màn cho kỷ nguyên của các siêu anh hùng khác sau này".

{keywords}
Các nhà làm phim của Hollywood hàng năm vẫn thu về hàng núi tiền từ việc khai thác Superman.

Dù xuất hiện từ năm 1938 nhưng cho tới nay nhân vật Superman vẫn cực kỳ ăn khách. Bằng chứng là các nhà làm phim của Hollywood hàng năm vẫn thu về hàng núi tiền từ việc khai thác nhân vật này.

Được biết, "Action Comis #1" sắp được mang ra đấu giá vốn nằm trong bộ sưu tập của một fan hâm mộ truyện tranh đến từ bờ Đông nước Mỹ, người này đã mua ấn bản "Action Comics #1" từ một nhà sưu tầm hồi thập niên 1990 với giá 20.000 Bảng (587 triệu đồng).

T.Lê