Tiếp nối thành công từ mùa giải trước, cuộc thi thiết kế Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 chính thức trở lại với nhiều bất ngờ thú vị. Điều đặc biệt đầu tiên của cuộc thi năm nay là sự lộ diện của những gương mặt mới mẻ bên cạnh dàn mentor quen thuộc ở mùa trước. Những tên tuổi trong làng thời trang Việt cũng là dàn mentor cho cuộc thi này gồm NTK Nguyễn Việt Hùng, NTK Vũ Việt Hà, NTK Văn Thành Công, NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK Nguyễn Minh Công và NTK Nguyễn Tiến Truyển.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Ban cố vấn tài năng: Phó Trưởng BGK Miss Grand Vietnam 2023 - Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Đương kim Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cùng Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu.

Ngay từ khi phát động, cuộc thi Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) Miss Grand Vietnam 2023 đã nhận được hơn 500 bài bài dự thi từ khắp cả nước. Ở vòng chấm Sơ loại, Ban cố vấn lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng Chọn đội. 

Sự sáng tạo độc đáo và chất lượng của các bài thi năm nay khiến Ban cố vấn bất ngờ. Thiết kế “Tò he” khiến cố vấn Chế Nguyễn Quỳnh Châu cực kỳ yêu thích đến mức phải thốt lên “Nhân tài”, tác phẩm “Gieo quẻ” làm đạo diễn Hoàng Nhật Nam muốn mời ca sĩ Hoàng Thùy Linh trình diễn hay tác phẩm “Đêm đăng phố Hội” khiến Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mong muốn được khoác lên. 

Sau đó, 222 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và bước vào vòng Chọn đội. Trong vòng thi này, các NTK trẻ sẽ được gặp gỡ và trình bày ý tưởng đến dàn mentor quyền lực. Điểm mới ở mùa giải này, các mentor nhận được 2 đặc quyền: thẻ cướp thí sinh trực tiếp mà không cần phải tranh giành và thẻ chặn các mentor khác. 

Nhiều thiết kế ấn tượng được hé lộ khiến cả dàn mentor và ban cố vấn không khỏi rời mắt. Vì vậy, các vị mentor đã có nhiều cuộc tranh cãi vô cùng nảy lửa để cướp thí sinh về đội của mình. Tác phẩm “Vũ Rối”của ” Trần Thị A Khin, dù bị NTK Vũ Việt Hà cho là mang hơi hướng dân gian Nga chứ không phải là văn hóa Việt Nam, vẫn được NTK Nguyễn Minh Tuấn yêu thích, nên đã dùng quyền “cướp thí sinh” về đội của mình. Trước đó, NTK còn cho biết đây là bài thi khiến anh bày tỏ sự yêu thích và bình luận ngay trên trang fanpage Miss Grand Vietnam. 

Không chỉ vậy, nhiều thí sinh là “người quen” hay học trò của các mentor cũng “đổ bộ” trong tập phát sóng này.

Thí sinh Lê Minh Nhật sinh năm 2003 là thí sinh mùa thi năm trước đội NTK Nguyễn Minh Tuấn. Trở lại cuộc thi năm nay với tác phẩm “Trầu cánh phượng”, thí sinh này đã thành công thuyết phục NTK Văn Thành Công lựa chọn mình về đội.

Thí sinh Kim Sô Vane Na với hai tác phẩm “Tinh hoa ca dao sắc Việt” và “Kem ống vị tuổi thơ”. Thí sinh này đã khiến dàn mentor và Ban Cố vấn đồng cảm trước những chia sẻ đặc biệt và ý nghĩa của tác phẩm “Kem ống vị tuổi thơ”. Dù là học trò của NTK Nguyễn Minh Công nhưng NTK Nguyễn Minh Tuấn đã “hớt tay trên” và chọn thí sinh này về đội. 

Khép lại tập 1 đầy căng thẳng, thành viên các đội Mentor đã dần lộ diện: 

Mentor Nguyễn Minh Tuấn đang dẫn đầu với 5 thành viên: “Vũ Rối” - thí sinh Trần Thị A Khin, “Tinh hoa ca dao sắc Việt” và “Kem ống vị tuổi thơ” - thí sinh Kim Sô Vane Na, “Sài Gòn by night” - thí sinh Võ Thị Minh Châu, “Vào Nam ra Bắc” - thí sinh Nguyễn Lê Vĩnh Tường, “Tò tét” - thí sinh Phạm Nhựt Duy. 

Ngoại trừ mentor Nguyễn Việt Hùng chưa tìm được thí sinh ưng ý, các Mentor còn lại đều sở hữu một thành viên cho đội của mình. Mentor Vũ Việt Hà với tác phẩm “Điệu Sen” và “Điệu múa tứ tuần” - thí sinh Nguyễn Trung Thành. Mentor Nguyễn Tiến Truyển với tác phẩm “Sấu xem hát bội” - thí sinh Đoàn Phúc Thiện. Mentor Nguyễn Minh Công với tác phẩm “Lý ngư vọng nguyệt” - thí sinh Thạch Thành Đạt. Và mentor Văn Thành Công với tác phẩm “Trầu cánh phượng” - thí sinh Lê Minh Nhật. 

Trong tập phát sóng tiếp theo, các vị mentor sẽ tung chiêu gì để giành thí sinh về đội? Những thiết kế ấn tượng nào sẽ tiếp tục được bật mí? Câu trả lời nằm ở tập 2 cuộc thi Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) Miss Grand Vietnam 2023 vào 20h30 ngày 21/07. 

Link tập 1: https://www.youtube.com/watch?v=ueXBQ_CntBo&t=1769s 

Vĩnh Phú