Chặng đua ngắn, đường đua bằng phẳng là điều kiện lý tưởng để các tay đua tranh chấp danh hiệu áo vàng danh giá giữa Ivannov Timofei (TP.HCM Vinama) và Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang).

Ngay khi nhập cuộc, đua đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang chủ động kéo Rikunov qua mặt đối thủ cạnh tranh Martin Laas, về nhất Sprint 1. Với 3 giây thưởng có được từ thành tích này, Petr Rikunov tạm thời qua mặt Ivannov Timofei trong cuộc chiến áo vàng đồng thời giữ vững danh hiệu áo xanh – vua nước rút.

aovangchang11.jpg
Petr Rikunov giành lại áo vàng sau chặng 11. Ảnh: DL

Đạt mục tiêu đề ra, Petr Rikunov cùng các đồng đội chuyển sang thế trận phòng thủ, dưỡng sức để cạnh tranh ở vạch đích. Điều này tạo cơ hội cho Nguyễn Phạm Quốc Khang (Kenda Đồng Nai) giành chiến thắng ở Sprint 2. 

Diễn biến ở đích đến đầy kịch tính khi đoàn đua về tốp đông và một lần nữa Martin Laas khẳng định được được sức mạnh nước rút về nhất chặng, Petr Rikunov về nhì được thưởng thêm 6 giây, cùng với 3 giây có được nhờ chiến thắng ở Sprint 1, Petr Rikunov chính thức soán áo vàng từ tay Ivannov Timofei sau chặng 11. 

Các danh hiệu khác sau 11 chặng không thay đổi khi Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) giữ áo cam cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất; Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc; Võ Minh Gia Bảo (Quân khu 7) giữ áo chấm đỏ - vua leo núi và TP.HCM Vinama giữ ngôi nhất đồng đội. 

Ngày 15/4, chặng 12 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 – Tôn Đông Á sẽ diễn ra từ Huế đi Đà Nẵng dài 113 km. Chặng đua rất gay cấn trong cuộc chiến các danh hiệu, đặc biệt áo chấm đỏ - vua leo núi khi đoàn đua chinh phục 3 ngọn đèo là Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.