Vụ việc xảy ra hôm 24/7. Nạn nhân là Bob Ramos, sống tại Los Angeles. Chia sẻ với hãng tin KTLA, Bob nói ông và 3 chú chó cưng Roller, Allie và Maggie bị đàn ong hung hãn bao vây ở sân sau. "Chúng tấn công bất cứ thứ gì cản đường. Tôi trùm khăn lên đầu nhưng vẫn bị ong chui vào đốt ở tai và mặt", ông kể.

Ba chú chó nhỏ cũng bị đàn ong tấn công. Bob đã cố gắng tìm mọi cách để giải cứu chúng nhưng do đàn ong quá đông, ông đã phải vào trong nhà và gọi đội cứu hỏa đến giúp đỡ. 

Video: ABC7

Lực lượng cứu hỏa khuyên Bob ở yên trong nhà. Bên ngoài, đàn chó cố gắng cào cấu các ô cửa lưới để được vào trong. "Đây có lẽ là một trong những tình huống đáng sợ nhất mà tôi từng gặp phải, tôi phải giải cứu những chú chó, nhưng lại chẳng thể làm được gì", ông kể lại trong nước mắt. 

"Tôi cố gắng tự thuyết phục rằng mình đã làm tất cả những gì có thể", Bob nói thêm.

Bob và 3 chú chó sau đó được lực lượng cứu hỏa giải nguy và đưa bệnh viện cấp cứu. Chú chó Roller may mắn sống sót do có bộ lông dày và kích thước lớn, nhưng Allie và Maggie đã không qua khỏi. 

Bác sĩ Victor Waters ở bệnh viện Dignity Health nói, việc Bob cố gắng bảo vệ đàn chó là bản năng rất tự nhiên, nhưng khi bị ong tấn công, mọi người nên tìm mọi cách để tránh bị chúng đốt. "Đừng cố gắng chống chọi, điều này chỉ khiến đàn ong thêm hung hãn. Điều duy nhất cần làm là phải chạy càng nhanh càng tốt".

Ông Waters cũng khuyên mọi người nên "nín thở" khi bị ong tấn công, vì ong có thể đánh hơi được hơi thở của cả động vật và con người.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, số vụ người bị ong tấn công ở nước này đang trở nên phổ biến và nguy hiểm hơn các vụ tấn công bởi loài động vật lớn. Từ năm 2000 đến 2017, trên 1.109 người Mỹ đã tử vong do bị ong thường hoặc ong bắp cày đốt. Đầu tháng này, một người đàn ông 73 tuổi ở Texas đã tử vong sau khi bị ong đốt hơn 300 nốt.

Việt Anh

Bị đàn ong 15.000 con 'viếng thăm' khi vừa bước vào ô tô

Bị đàn ong 15.000 con 'viếng thăm' khi vừa bước vào ô tô

Một người đàn ông đã phát hiện hàng chục nghìn "vị khách không mời mà đến" ngay trong ô tô của mình chỉ sau 10 phút vào siêu thị mua sắm.