Intel được như ngày hôm nay phải kể đến đóng góp to lớn của Grove, người đầu tiên được nhà sáng lập công ty thuê về. Ngày đó, Intel tập trung sản xuất chip nhớ (DRAM) nhưng công ty này đã bị buộc thay đổi đường hướng khi Nhật Bản nhập khẩu các thiết bị này ở mức giá thấp hơn rất nhiều. Grove là một trong những vị giám đốc đã chèo lái con thuyền Intel sang con đường vi xử lý và cũng là người thuyết phục IBM sử dụng toàn bộ sản phẩm của họ.

Dưới sự bảo trợ của ông, công ty đã sản xuất ra loại vi xử lý 386 và Pentium mà theo Intel, những sản phẩm này đã “giúp mở ra kỷ nguyên PC”. Cũng dưới sự lãnh đạo của ông, lợi nhuận hàng năm của tập đoàn đã tăng từ 1,9 tỷ USD lên hơn 26 tỷ USD. Đó là lý do vì sao ông từng được mô tả như “một người cầm lái giai đoạn tăng trưởng của Thung lũng Silicon. Chủ tịch hiện tại của Intel, Andy Bryant cho biết người tiền nhiệm của ông là một vị lãnh đạo hiệu quả bởi ông “đã kết hợp phương pháp phân tích của một nhà khoa học với khả năng kết nối mọi người bằng những cuộc trò chuyện chân thực và sâu sắc”.

Khi Grove đương nhiệm, con thuyền Intel đã có những ngày tháng “xuôi chèo mát mái”. Ông từng có lần tỏ ra lo ngại về một lỗi trên vi xử lý Pentium, và chính lỗi đó đã khiến Intel mất nửa tỷ USD để khắc phục. Ngoài ra, Grove cũng bị chỉ trích vì là một người lãnh đạo đòi hỏi quá cao và quá khắc nghiệt. Thế nhưng những đóng góp lớn lao của ông đối với lĩnh vực này cũng như vai trò của ông trong sự bùng nổ của máy tính cá nhân là không thể phủ nhận. Tấm gương về ông sẽ còn tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân và công ty công nghệ sau này.