Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện Lập Thạch đã có 18/18 xã đạt chuẩn NTM. Bức tranh nông thôn huyện thay đổi rõ rệt, cơ sở hạ tầng ngày càng kiên cố, thu nhập của người dân được nâng cao.

Có được thành quả này là sự nỗ lực của các cấp chính quyền, nhân dân, đoàn thể, trong đó có sự đóng góp lớn của Hội Cựu chiến biên huyện Lập Thạch.

{keywords}
Hưởng ứng chương trình xây dựng Nông thôn mới, Hội viên Hội cựu chiến binh huyện Lập Thạch tích cực hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Ngay từ những ngày đầu thực hiện chương trình, Hội Cựu chiến binh huyện đã tuyên truyền, vận động 100% hội viên tham gia với những hành động cụ thể. Trong đó, tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh chung tay xây dựng NTM”. Nhiều cá nhân ủng hộ tiền, tự tháo dỡ nhà, cơ sở kinh doanh để hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

Theo tính từ năm 2014 đến nay, hội viên Cựu chiến binh trong huyện đã hiến được gần 116.000m2 đất thổ cư, đất vườn để làm NTM. Ngoài ra còn tự động táo dỡ dịch chuyển 1.450m tường rào xây, góp gần 14.500 ngày công tổng trị giá trên 13 tỷ đồng cho chương trình xây dựng NTM của huyện Lập Thạch.

Ngoài ra, trong suốt quá trình làm, Hội Cựu chiến binh huyện cũng đã giúp đỡ nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng việc xây nhà mới, sữa chữa nhà ở… Từ những hành động thiết thực trên đã góp phần không nhỏ vào quá trình giảm nghèo trên địa bàn huyện Lập Thạch.

Châu Giang