Cựu Chủ tịch Trần Văn Minh nói lời cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện để bị cáo được trình bày chứng cứ mới, được đối đáp với đại diện VKS, để chỉ ra những vấn đề cần xem xét trong truy tố, xét xử.

{keywords}
Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh

Bị cáo Minh khẳng định mình không phạm tội và mong HĐXX quan tâm tới quyết định 140/2008 của Thủ tướng về việc cho phép bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng hình thức chỉ định. Bị cáo cho rằng, đây là “phao cứu sinh” của mình và các bị cáo khác.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong được HĐXX xem xét đến bối cảnh thành phố Đà Nẵng vào thời điểm xảy ra vụ án.

Lúc đó, bị cáo phải chịu sức ép đưa Đà Nẵng trở thành thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa trước năm 2020 và mọi việc bị cáo làm chỉ vì sự phát triển chung của thành phố. Ông Chiến đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Phan Văn Anh Vũ trong lời nói sau cùng vẫn một mực cho rằng mình chỉ là người đi mua, còn bán như thế nào là chuyện của bên bán.

Giá cả, chủ trương, việc giảm 10% là chuyện của nhà nước. Bản thân bị cáo không câu kết với cán bộ nào.

Được nói lời sau cùng, cựu Phó chánh Văn Phòng UBND TP Đà Nẵng Đào Tấn Bằng bày tỏ sự biết ơn của mình đối với bị cáo Trần Văn Minh.

“Xin cảm ơn anh Trần Văn Minh, người thủ trưởng đáng kính, đã xác nhận sự thật những nội dung bị cáo chỉ thực hiện theo chỉ đạo và không tham mưu bất cứ đề xuất gì với lãnh đạo”, lời ông Bằng.

Ông mong HĐXX xem xét những nội dung liên quan đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: Phạm tội lần đầu, giữ vai trò giản đơn, thứ yếu, quá trình công tác đã kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng...

Trong lời nói sau cùng của mình, nhiều bị cáo khác mong HĐXX xét tới quá trình công tác, cống hiến cho TP Đà Nẵng.

Các bị cáo này mong HĐXX xem xét thấu đáo mọi chứng cứ, bối cảnh xảy ra vụ án để tuyên bản án phù hợp. Một số bị cáo đề nghị được tuyên vô tội, được miễn trách nhiệm hình sự.

HĐXX sẽ tuyên án vào chiều 12/5.

Phan Văn Anh Vũ ‘than’ về 65 năm tù bị tuyên phạt

Phan Văn Anh Vũ ‘than’ về 65 năm tù bị tuyên phạt

Phiên tòa xét xử 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm hôm qua tiếp tục với phần tranh luận. 

T.Nhung