- Cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN Nguyễn Hồng Sơn nhận định Man City sẽ có một trận đấu khó khăn dù họ được chơi trên sân nhà, trong khuôn khổ bán kết lượt đi rạng sáng mai (giờ Việt Nam).

Tâm điểm của bóng đá châu Âu tuần này sẽ là 2 trận bán kết lượt đi Champions League. Vào lúc 1h45 rạng sáng nay mai, cuộc đọ sức giữa Man City và Real Madrid hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính và tất cả cùng chờ xem liệu đội bóng nước Anh có giành được chiến thắng để tạo cú hích cho trận lượt về.

Theo đánh giá của cựu danh thủ Hồng Sơn, đây là một cặp đấu rất thú vị. Trước hết, Real Madrid muốn chứng tỏ mình là một thế lực lớn của bóng đá, cụ thể là của giải đấu Champions League. Trong khi đó, Man City cũng muốn tiếp tục làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua bán kết để vào chơi trận chung kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

{keywords}
Cuộc đọ sức giữa Man City và Real hứa hẹn hấp dẫn

Về chuyên môn, đây là trận đấu có sự đối đầu của hai trường phái khác hẳn nhau. Man City sẽ chơi theo phong cách bóng đá Anh, có sự đơn giản, chơi bóng bổng. Trong khi đó Man City lại thiên về kiểm soát bóng, kỹ thuật.

“Nếu nói về kinh nghiệm thi đấu ở giải châu Âu, cụ thể là Champions League, thì Man City yếu hơn hẳn đối thủ. Đây là lần đầu tiên đội bóng nước Anh vào tới bán kết, trong khi chúng ta đã biết Real Madrid sắp dự trận bán kết Champions League thứ 27. Đáng nể hơn họ từng 10 lần vô địch giải đấu này. 6 mùa giải gần nhất, “Kền kền trắng” đều vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, trong đó có 1 lần đăng quang ở mùa giải 2013/14.

Về con người, việc ít được thi đấu ở những giải đấu khốc liệt, ở những trận đấu đỉnh cao, khiến các cầu thủ Man City va chạm ít hơn.Tuy nhiên, lợi thế sân nhà có thể sẽ bù đắp lại những mặt hạn chế, bất lợi trên. Đã vào tới bán kết, tôi nghĩ rằng các đội bóng năm nay đều xứng đáng và họ sẽ phải tận dụng tốt nhất lợi thế sân nhà để có thể tạo ra sức ép cho đối thủ”, cựu tiền vệ Hồng Sơn phân tích.

{keywords}
Cựu danh thủ Hồng Sơn

Ngoài yếu tố sân nhà, cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng phong độ của Man City đang khá tốt và họ sẽ có thêm nhiều sự tự tin trước trận đấu với Real Madrid.

Trước nhiều ý kiến cho rằng lối chơi của Real Madrid sẽ là khắc tinh với Man City, Hồng Sơn cho rằng chỉ khi trận đấu diễn ra mới có thể khẳng định được điều này: “Mỗi lối chơi đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.Tất nhiên, xét trên yếu tố con người, Real Madrid có thể tạo nên một lối chơi toàn diện hơn, nhưng bóng đá vốn dĩ là môn chơi của tập thể”.

Ở trận đấu rạng sáng mai, một tin vui với các CĐV Real Madrid là chân sút chủ lực Ronaldo có thể sẽ trở lại. Chắc chắn Man City sẽ dành sự quan tâm đặc biệt với cầu thủ này. Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Hồng Sơn, việc kiểm soát Ronaldo chưa phải là chìa khóa dẫn đến trận thắng cho đội chủ nhà.

“Trước hết, phải thừa nhận để kiểm soát được Ronaldo rất khó. Tuy nhiên, ngay cả khi làm được điều này, thì xung quanh Ronaldo vẫn có nhiều vệ tinh và họ sẵn sàng tạo nên sự đột biến cho trận đấu”, Hồng Sơn nói.

Dự đoán về kết quả của cặp đấu bán kết này, theo cựu danh thủ Hồng Sơn, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, đội mạnh chưa chắc thắng đội yếu, nhưng xét trên nhiều khía cạnh, rõ ràng Real Madrid có truyền thống, có kinh nghiệm, con người và họ có đủ đẳng cấp, bản lĩnh để chơi trên bất cứ sân khách nào.

Về phần mình, Man City cần làm giảm sự hưng phấn của đối thủ, chơi áp sát để giành quyền kiểm soát bóng. “Nếu làm tốt, lại có thêm may mắn, tôi nghĩ rằng Man City có thể giành kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi này”, cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam nhận định.

S.N