Sau hơn 1 ngày xét xử và nghị án, sáng ngày 13/4, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với cáo Đoàn Hồng Phúc (nguyên đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6) và 14 đồng phạm.

Theo HĐXX, tại phiên tòa, các bị cáo đã nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ, từ đó có thể kết luận, tháng 9/2019, bị cáo Đoàn Hồng Phúc đã thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi hợp tác với Ngô Nhựt Thanh mở bãi giữ xe và cho thuê xe du lịch. 

Các bị cáo tại tòa

Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ, Phúc đã rủ Thanh, Tô Mỹ Nhí và các bị cáo khác cùng hùn cổ phần để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng để thu tiền xâu.

Vì vậy, các trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không oan sai.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đoàn Hồng Phúc  4 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Hai đồng phạm của Phúc là là Ngô Nhựt Thanh và Tô Mỹ Nhí cùng phải lãnh 3 năm tù về tội “Đánh bạc” và 3 năm 6 tháng về tội “Tổ chức đánh bạc”. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội mà Thanh và Nhí phải lãnh là 6 năm 6 tháng tù.

Các đồng phạm khác của cựu cảnh sát Đoàn Hồng Phúc cũng phải lãnh từ 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo tới 3 năm tù về các tội “Đánh bạc”, “Tổ chức đánh bạc”.

Theo truy tố, năm 2018, khi còn là trinh sát hình sự Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, Phúc có quen biết với Ngô Nhựt Thanh (tức Thanh "Mười ngàn") và nhiều giang hồ khác. Tháng 9/2019, Phúc thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi hợp tác với Ngô Nhựt Thanh mở bãi giữ xe và cho thuê xe du lịch.

Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ, Phúc đã rủ Thanh, Nhí và một số giang hồ có máu mặt khác cùng hùn cổ phần để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng để thu tiền xâu. Những người này phân chia nhiệm vụ cụ thể trong việc quản lý sổ sách thống kê tiền bạc của hoạt động cờ bạc, thu tiền xâu và cảnh giới bên ngoài. Đoàn Hồng Phúc hầu như chỉ liên hệ với các đối tượng qua điện thoại, không xuất hiện ở sòng bạc. 

Thanh Phương