David Petraeus, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và là một vị tướng 4 sao, vừa đồng ý nhận tội trước các cáo buộc xử lý kém thông tin mật.

TIN BÀI KHÁC:


Diễn biến kể trên khép lại một cuộc điều tra kéo dài về việc liệu ông Petraeus có cung cấp thông tin mật cho người tình khi đang tại vị hay không.

{keywords}

Petraeus đã từ chức giám đốc CIA năm 2012, sau khi có tin ông ngoại tình với người viết tiểu sử của mình. (Ảnh: Reuters)

Theo một thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ, thỏa thuận nhận tội mà ông Petraeus đã ký đã được trình lên tòa án liên bang ở Bắc Carolina. Văn bản này có nghĩa là bị cáo cam kết sẽ nhận tội bóc niêm phong và sử dụng tài liệu mật mà không được phép. Tuy nhiên, ông sẽ tránh được một phiên xử bẽ bàng.

Báo New York Times cho biết, cáo buộc kể trên đồng nghĩa với việc cựu Giám đốc CIA phải đối mặt với mức án tối đa 1 năm tù.

Là người chịu trách nhiệm về các cuộc chiến gần đây của Mỹ ở Iraq và Afghanistan, Petraeus từng được đánh giá là một ngôi sao sáng cho chiếc vé ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Ông ngoại tình với Paula Broadwell năm 2011, trong thời gian cô này phỏng vấn ông để viết tiểu sử.

Ba ngày sau cuộc tổng tuyển cử năm 2012, Petraeus từ chức Giám đốc CIA và thừa nhận ngoại tình. Tuy nhiên, lúc đó ông khẳng định mình không làm điều gì sai trái.

FBI đã phát hiện Petraeus có quan hệ tình ái khi điều tra những trao đổi thư điện tử theo cáo buộc từ một người bạn cũ của quan chức này. Họ kết luận, cô Broadwell đã gửi nhiều thư đe dọa cho người bạn đó và trong khi điều tra, họ tìm ra bằng chứng Petraeus đã chia sẻ thông tin bí mật.

Thanh Hảo