Huawei chính là “ông vua” mới của thị trường smartphone Trung Quốc, tuy nhiên họ cũng thừa hiểu rằng, để giữ vững được vị trí số 1 này, mảng phần mềm của hãng phải được cải thiện. Thiết kế phần cứng của Huawei nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong thời gian gần đây, đặc biệt là dành cho chiếc Nexus 6P. Nhưng khi xem xét vào bên trong, phần giao diện người sử dụng vẫn còn nhiều mảng thiếu.

Quyết định tuyển dụng mới đây nhất của Huawei thể hiện quyết tâm đầu tư cho mảng phần mềm. Đấy là lý do vì sao Huawei lựa chọn vị cựu giám đốc của Apple, Abigail Brody. Bà Brody từng giữ vị trí giám đốc sáng tạo của Apple trong vòng vài năm. Khi đầu quân vào Huawei, bà sẽ giữ vai trò giám đốc thiết kế trải nghiệm người sử dụng.

Điều này có nghĩa là, bà Brody sẽ chịu trách nhiệm phần chế tạo và/hoặc cải thiện giao diện người sử dụng cho rất nhiều nếu không muốn nói là hầu hết các sản phẩm của Huawei. Một dấu hiệu nữa chứng tỏ Huawei nghiêm túc về vấn đề đẩy mạnh mảng phần mềm đó là công ty này còn mở một studio thiết kế tại Mỹ.

Brody từng là một thành viên trong nhóm và chính là một nhà thiết kế chủ chốt của chiếc iPhone đời đầu. Ngoài ra, bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế giao diện của OS X và những ứng dụng đầu tiên của Apple như Final Cut và Aperture. Bà rời Apple năm 2011 và sau đó đầu quân cho PayPal trong vòng 2 năm với vị trí thiết kế phần mềm.

Huawei hiện đã vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại số 1 Trung Quốc trong quý 3 vừa rồi. Nhưng muốn chinh phạt các thị trường khác, đặc biệt là Mỹ và châu Âu, họ cần phải có phần mềm tốt hơn, trải nghiệm người sử dụng tốt hơn để cạnh tranh với những tên tuổi như Apple, Samsung. Hãy cùng chờ xem Brody và nhóm của mình có đem lại sự thành công cho hãng smartphone Trung Quốc này như những gì bà đã làm được với Apple hay không.