Theo đó, trong kỳ họp thứ 13 vừa qua, qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình nhận thấy ông Đinh Quý Nhân đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở GD-ĐT. Vi phạm của ông Nhân là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trên cơ sở đó, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên, đồng thời yêu cầu một số tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Trước đó, sau khi Thanh tra tỉnh Quảng Bình có kết luận về việc ông Đinh Quý Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng trước khi nghỉ hưu 3 ngày, UBKT Tỉnh ủy đã vào cuộc làm rõ.

{keywords}
Ông Đinh Quý Nhân

Kết quả cho thấy, ông Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng là đúng thẩm quyền nhưng quy trình thực hiện đều có rất nhiều điểm sai so với quy chế làm việc của Sở GD-ĐT và quy định của UBND tỉnh Quảng Bình.

Trong 8 quyết định này, Thanh tra tỉnh xác định, ông Nhân tự mình thực hiện gần như toàn bộ các bước trong thủ tục hành chính mà không có sự tham mưu của Phòng Tổ chức cán bộ. Tự mình tiếp nhận và lưu giữ tờ trình của hiệu trưởng 6 trường mà không chuyển cho văn thư để theo dõi, quản lý.

Lãnh đạo 6 trường này cũng được xác định tự gửi tờ trình cho ông Nhân mà không gửi qua văn thư để lưu trữ và xác định ngày nhận tờ trình theo đúng quy định.

Đặc biệt, các quyết định tuyển dụng, công nhận kết quả trúng tuyển, thông báo công nhận trúng tuyển đều do ông Nhân tự mình thực hiện rồi sau đó ban hành bằng bản giấy, gửi cho những người trúng tuyển mà không qua hệ thống quản lý điều hành điện tử, cũng không gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy định.

Riêng với 2 quyết định tuyển dụng giáo viên địa lý cho Trường THCS và THPT Dương Văn An và vị trí giáo viên môn giáo dục công dân cho Trường THCS và THPT Trung Hóa, Thanh tra xác định hai trường này không phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới nên khẳng định ông Nhân làm sai nghị định 161 của Chính phủ.

Thiện Lương

Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm vừa bị kỷ luật cảnh cáo.