Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng là Nguyễn Văn Phục (sinh năm 1992), Trương Hoàng Kha (sinh năm 1998), Nguyễn Phát Đạt (sinh năm 1996), cùng quê Vĩnh Long, là thủ phạm của hai vụ trộm cắp tài sản của hai cửa hàng FPT Shop tại TP.HCM.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, ngay sau khi được thông tin trình báo vụ việc từ FPT Shop, công an Quận 3 đã khoanh vùng đối tượng, phối hợp với lực lượng công an các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Long An… và lực lượng bộ đội biên phòng để bám sát địa bàn các tỉnh.

Sau nhiều ngày phối hợp, đến ngày 27/8 tổ trinh sát đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Phục, tới ngày 7/9 tiếp tục bắt giữ Trương Hoàng Kha và Nguyễn Phát Đạt.

Đối tượng Kha khai nhận do từng làm bảo vệ tại FPT Shop nên biết rõ quy trình hoạt động của tổ bảo vệ tại đây. Riêng đối tượng Đạt đang làm bảo vệ tại FPT Shop 149 - 151 đường Cách mạng Tháng Tám (Phường 5, Quận 3).

Nhóm đối tượng đều sử dụng thủ đoạn lên kế hoạch rủ bảo vệ các điểm bán đi uống cà phê, massage để Kha đột nhập vào bên trong lấy trộm iPhone 6, iPad…

Cũng theo cơ quan điều tra, tại thời điểm bị bắt giữ các đối tượng cũng đang có âm mưu thực hiện trộm cắp hai cửa hàng FPT Shop khác tại quận Phú Nhuận, TP.HCM và Châu Đốc (An Giang).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, như ICTnews đã đưa, sáng ngày 5/7/2015, cửa hàng FPT Shop tại số 149 đường Cách mạng Tháng Tám, Quận 3, TP.HCM đã bị kẻ gian đột nhập, lấy đi khoảng 20 chiếc iPhone 6, 4 chiếc iPad với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Hệ thống điện tại cửa hàng đã bị kẻ gian phá hủy nên camera bên trong không ghi được hình ảnh.

Sau đó chỉ khoảng 3 tuần, ngày 26/7/2015, cửa hàng FPT Shop trên đường Lý Thái Tổ, quận 3, TP HCM cũng đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm nhiều điện thoại, máy tính với tổng trị giá hơn 440 triệu đồng.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, tối ngày 25/7, nhân viên bảo vệ cửa hàng là Huỳnh Ngọc Dũng ngồi nhậu trước cửa hàng cùng một nhóm thanh niên. Đến khoảng 1h sáng ngày 26/7, Dũng được một người trong nhóm tiếp tục rủ đi massage.

Do quá say, nhân viên bảo vệ này đã không quay trở lại cửa hàng làm nhiệm vụ và tại cửa hàng đã xảy ra sự việc. Qua kiểm tra camera giám sát, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện có hai thanh niên đeo khẩu trang đột nhập vào cửa hàng lúc 2h sáng cùng ngày để trộm cắp.