Sáng 10/8, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa có 2 cháu nhỏ được cứu sống do đuối nước dưới sông cầu Chày.

Các cháu được đưa đi cấp cứu (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo ông Hải, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 9/8, khi một nhóm học sinh ra bãi sông cầu Chày ở thôn Thọ Long, xã Xuân Lập đá bóng. Trong lúc đang chơi, trái bóng rơi xuống sông.

Lúc này, em Lê Văn Huỳnh Đức và Đỗ Văn Nam (khoảng 10 tuổi) cùng trú thôn Thọ Long, xã Xuân Lập đã cầm tay nhau với ra sông lấy bóng.

Đang lấy bóng cả 2 cháu trượt tay rơi xuống sông. Đúng lúc đi trên đê sông cầu Chày nên anh Đỗ Văn Dương (trú xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) và anh Nguyễn Ngọc Tuấn (trú xã Xuân Tín) nghe tiếng kêu cứu đã dừng xe lao mình xuống sông cứu 2 cháu.

Đưa lên bờ, anh Dương và anh Tuấn cùng người dân đã sơ cứu tại chỗ cho 2 cháu, đưa đến trạm y tế xã để điều trị. Sau đó, 2 cháu được chuyển lên phòng khám ở xã Phú Xuân để theo dõi sức khỏe.

Các cháu được đưa tới trạm y tế sơ cứu (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Xuân Lập đã liên hệ với anh Dương và Tuấn để ghi nhận sự việc cũng như làm các thủ tục để khen thưởng.