Hãng bay Nok Air của Thái Lan đã phải xin lỗi về việc một phi công của họ đùa ác ý trên mạng xã hội rằng, máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra “bị rơi”.

Trên mạng xã hội Line của Thái Lan những ngày gần đây lan truyền một đoạn chat ám chỉ về chuyến bay có mặt cựu Thủ tướng Yingluck, em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

{keywords}
Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Theo trang tin Khaosod, trong đoạn chat này, một người viết rằng: “Chúng tôi có một nạn nhân trên máy bay”, sau đó là hình ảnh của cựu Thủ tướng Yingluck được đăng tải.

Cũng trong đoạn chat này, một phi công đăng tải cụm từ viết tắt “CFIT” - thuật ngữ về kỹ thuật phổ biến trong hàng không, có nghĩa là máy bay bị đâm xuống đất, mặt nước hoặc chướng ngại vật mà không có dấu hiệu của việc mất kiểm soát.

Chayika Wongnapachan – cháu gái của bà Yingluck – cùng có mặt trên chuyến bay này. Wongnapachan đã phát hiện ra đoạn chat trên mạng xã hội.

Cô nói rằng dù đây chỉ là chuyện đùa cợt, nhưng vẫn ‘rất đáng buồn và không nghĩ là chuyện đó lại có thể xảy ra’.

{keywords}

Đoạn chat ám chỉ về chuyến bay có mặt bà Yingluck trên mạng xã hội Line

Phản ứng trước sự việc này, Giám đốc điều hành hãng Nok Aire là Patee Sarasin đã để lại một tin nhắn trên mạng xã hội, nói rằng ‘hành vi kiểu này là không thể chấp nhận được’. Sarasin nói đã gọi điện cho bà Yingluck và trực tiếp gửi lời xin lỗi.

Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Sarasin cho biết thêm, các nhân viên của hãng có quyền phát biểu ý kiến cá nhân của họ, nhưng nên tránh biểu lộ bất kỳ điều gì liên quan tới chính trị khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Trên trang Facebook cá nhân, bà Yingluck nói lời cảm ơn tới ông Sarasin vì đã theo đuổi vụ việc, và đảm bảo rằng bà cũng như mọi hành khách khách có những chuyến bay an toàn.

Lê Thu

Bill Clinton bị bắt gặp hôn phụ nữ lạ

Bức ảnh cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôn một phụ nữ lạ ngay tại cuộc vận động tranh cử của Hillary đã lan rộng.

Tàu chiến Trung Quốc đi vào lãnh hải Nhật

Một tàu do thám của Hải quân Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản tại biển Hoa Đông sáng 15/6.

Bí ẩn tung tích 'người đẹp ma quái' trong quân ngũ

Bí ẩn về số phận của một nữ ca sỹ nổi tiếng trong quân đội Trung Quốc gần đây đã được tiết lộ.