Nguồn tin của VietNamNet cho biết, ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, vừa qua đời vào ngày 18/6.

Ông Trần Phương Bình sinh năm 1959, tốt nghiệp cử nhân kinh tế. Ông Bình là một trong những nhân vật gắn bó với Ngân hàng Đông Á từ những ngày đầu ngân hàng thành lập.

ong BInh.jpg
Ông Trần Phương Bình trong một lần ra tòa 

Trước khi trở thành lãnh đạo Ngân hàng Đông Á, ông từng là giảng viên dạy lĩnh vực kinh tế. Ông Bình đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á từ năm 1998 và Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ năm 2013 cho tới tháng 8/2015.

Trên thực tế, dù không nắm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á nhưng trong một thời gian dài, ông Bình được xem là người trực tiếp lèo lái ngân hàng này.

Hơn 20 năm gắn bó cùng Ngân hàng Đông Á, tuy nhiên, những sai phạm xảy ra tại ngân hàng này đã khiến ông Bình và dàn lãnh đạo vướng vòng lao lý.

Tháng 8/2015, ông Trần Phương Bình bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc. Từ tháng 12/2016, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (C46), Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Phương Bình.

Trước khi qua đời, ông Trần Phương Bình đang thi hành 5 bản án với tổng hình phạt chung là tù chung thân vì những sai phạm trong thời gian điều hành Ngân hàng Đông Á.