Trưa 21/8, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Nguyễn Huy Hoàng, 16 cầu thủ xuất sắc nhất của VCK Festival bóng đá học đường sẽ lên đường du đấu tại Nhật Bản.

Trong chuyến du đấu kéo dài 6 ngày (từ 21-26/8), đội tuyển U13 bóng đá học đường Yamaha sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đội U12 Azul Claro Numazu, U.12 và U.14 Jubio Iwata.

Trước khi hành quân sang Nhật, đội tuyển U13 bóng đá học đường đã có một tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội. Trong thời gian đóng quân tại Thủ đô, các học trò HLV Nguyễn Thành Công lần đầu tiên được trải nghiệm, ăn ở tập luyện giống như cầu thủ chuyên nghiệp.

{keywords}
Đội U13 lên đường sang Nhật Bản du đấu

Toàn đội cho thấy những nét tiến bộ không chỉ trong chuyên môn mà còn ở cả ý thức kỷ luật, sự tự giác trong sinh hoạt đời thường. Thầy trò Nguyễn Thành Công đã có 2 trận đấu tập rất bổ ích với kết quả thua đội dự tuyển U14 VFF 0-7 và thắng đội tuyển U.16 nữ Việt Nam 5-0.

Nói về mục tiêu của đội tuyển U13 bóng đá học đường trong chuyến du đấu Nhật Bản lần này, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: "Ngoài việc giao lưu học hỏi, cọ xát với các đội bóng trẻ của Nhật Bản. 

Thông qua chuyến đi này, chúng tôi cũng mong muốn các em sẽ được học hỏi thêm chuyên môn, tính kỷ luật và ý thức của người Nhật. Điều đó sẽ tốt và là hành trang quý báu cho các em sau này bước vào đời".

P.V