Một vài thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn "sửa chữa" ngay tức khắc những lỗi trang điểm thường gặp mà không cần phải tẩy trang toàn bộ và bắt đầu lại từ đầu.

Mất khá nhiều thời gian chăm chút, sửa soạn rồi trang điểm để có được vẻ ngoài long lanh nhất có thể trước khi ra ngoài vậy mà chỉ một lỗi rất nhỏ như kiểu như kẻ đường eyeline hơi lệch chút thôi cũng đủ khiến cả khuôn mặt mất đi sự tinh tế, hài hòa. Mắc lỗi trang điểm là chuyện rất bình thường và ngay cả đến những chuyên gia trang điểm còn có lúc gặp phải huống chi là bạn. Bởi đôi khi là do bạn đang vội hay chẳng may quá tay chứ hoàn toàn không hẳn phải là do tay nghề hay chuyên môn gì to tát cả. Nếu bạn vẫn thường xuyên phải loay hoay nào là nước tẩy trang, khăn giấy rồi phải lau hết đi và trang điểm lại từ đầu thì vài thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn "sửa chữa" ngay tức khắc những lỗi trang điểm thường gặp nhất mà không cần mất thời gian quá nhiều ở công đoạn tẩy trang.

1. Phấn má quá đậm

Hai bên xương gò má luôn cần được dậm phấn một cách từ từ, nhẹ nhàng để màu phấn lên vừa phải, tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể gương mặt. Việc dậm quá tay hay tông màu phấn quá đậm đều nhanh chóng làm mất đi sự tinh tế trong bất kỳ phong cách trang điểm nào. Nếu chẳng may mắc phải lỗi này, bạn sẽ cần đến một cây chổi make up sạch và không bám phấn để xử lý phần gò má quá đậm màu. Dùng chổi tán nhẹ nhàng phấn phấn đậm màu ra xung quanh để làm cho nó nhạt màu hơn. Nếu hai bên má vẫn còn đậm hãy dùng thêm một ít phấn phủ hoặc kem nền tông sáng phủ đều lên trên đó.

{keywords}

2. Mascara không đều màu và bị lem

Mascara được ví von như cây "đũa thần" phù phép cho hàng mi dày và cong vút, ánh mắt nhờ đó mà có hồn hơn nhưng không phải lúc nào việc chuốt mascara cũng thuận tiện và êm đẹp. Đôi khi mascara tạo ra những sợi ngắn dài không đều nhau, rồi còn đóng cục, bị lem màu ra xung quanh mắt... Để "cứu chữa" trong những trường hợp thế này, hãy nhỏ một giọt vaseline hoặc dầu dưỡng lên đầu ngón tay hoặc tăm bông rồi vuốt nhẹ lên lông mi để dễ dàng tách những phần kết dính và sau đó bạn có thể điều chỉnh lại chúng theo ý muốn. Đồng thời dưỡng chất trong vaseline còn có thể bao bọc lấy hàng mi để chất thuốc của mascara được bền màu và ổn định hơn.

{keywords}

3. Lớp nền quá dày hoặc quá bóng

Lớp nền quá dày hoặc bóng sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên rất cứng nhắc và thiếu tự nhiên. Để xử lý trường hợp này, bạn có thể sử dụng khăn giấy ẩm hoặc bông tẩy trang lau nhẹ cả khu vực như viền xương hàm, mũi má, và cằm (nhớ là tránh vùng mắt và môi vì đây là hai khu vực da khá mỏng và nhạy cảm). Đối với các tình huống thực sự nghiêm trọng mà sử dụng khăn giấy cũng không ăn thua, bạn có thể phủ thêm một ít phấn phủ để kiềm lại độ bóng để tạo cảm giác lớp nền như nhẹ bớt đi.

{keywords}

4. Đường eyeline mắt mèo bị lệch hoặc quá dài

Bạn có thể không dùng kẻ mắt mà chỉ tán phấn vào xung quanh mắt, nhưng một khi đã kẻ mà đường eyeline lại lệch hay quá dài đều không thể chấp nhận được. Nếu chẳng may run tay mà bị lệch hãy dùng một cây cọ đầu vát nhỏ dậm chút kem che khuyết điểm để che tạm những phần bị lệch. Nhưng nếu đường kẻ của bạn quá đậm hay dày, tốt nhất nên lau sạch đi và kẻ lại bởi chắc chắn kem che khuyết điểm cũng không thể phát huy công dụng trong trường hợp này.

{keywords}

5. Son môi để lộ phần da nứt nẻ

Với một đôi môi đang bị nứt nẻ và bong da thì việc thoa thêm son môi càng khiến cho lớp da thêm lộ rõ. Vậy nên trước ki thoa son màu, hãy thoa một lớp son dưỡng để dưỡng ẩm, làm mềm những phần da đang bị nứt nẻ. Bạn cũng đừng quên tẩy da chết cho môi để loại bỏ những phần da thừa đó nhé!

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)