CyRadar là nền tảng an toàn, an ninh mạng thế hệ mới, bảo vệ doanh nghiệp khỏi các hiểm họa tấn công mạng, ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công bằng mã độc, lừa đảo trực tuyến, hỗ trợ chống rò rỉ dữ liệu ngay trên đường truyền. Đặc biệt, CyRadar hoạt động trên mô hình điện toán đám mây, giúp bảo vệ các máy tính di động ngay cả khi mang ra khỏi văn phòng.

{keywords}

Đây là một trong những nền tảng Make in Vietnam được Bộ TT&TT bảo trợ và giới thiệu để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, CEO CyRadar cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, công ty đã tích cực truyền thông và triển khai gói giải pháp An toàn thông tin cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả nước. Điển hình là công ty đã dành tặng mỗi doanh nghiệp vừa và nhỏ 90 ngày bảo vệ bởi giải pháp CyRadar Internet Shield, bộ giải pháp phòng ngừa email phishing, trang web, đường link giả mạo, ngăn chặn mã độc và giúp quản lý mạng Internet cũng như hoạt động của nhân viên trong doanh nghiệp được hiệu quả hơn.  Ngoài ra, CyRadar cũng tư vấn và hỗ trợ thông tin miễn phí trong trường hợp các doanh nghiệp bất ngờ gặp phải những rủi ro về an toàn thông tin.

Sau 8 tháng triển khai, công ty đã hỗ trợ được 31 doanh nghiệp SME, trong đó có 25 doanh nghiệp liên hệ trực tiếp và 6 doanh nghiệp đăng ký thông qua Cổng thông tin chương trình SMEdx hoặc thông qua các hội nghị, hội thảo của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Hiện tại CyRadar vẫn đang gửi tặng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chương trình 3 tháng dùng thử giải pháp bảo mật toàn diện CyRadar Internet Shield cho doanh nghiệp và hỗ trợ mức giá cạnh tranh khi các doanh nghiệp này tiếp tục sử dụng hoặc có nhu cầu bảo vệ bởi các bộ giải pháp khác của công ty.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh Đức, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn khi triển khai các giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp, đó là việc thuyết phục họ rằng đảm bảo an toàn thông tin là yếu tố sống còn đối với 1 tổ chức khi thực hiện chuyển đổi số.

Cụ thể, nhiều nhà quản lý đã có nhận thức và định hướng chuyển đổi số cho doanh nghiệp mình nhưng họ mới chỉ đến những giải pháp chuyên môn trước mắt, chẳng hạn như sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, hóa đơn điện tử, chữ ký số... Nhưng họ không biết rằng nếu dịch chuyển toàn bộ thông tin lên nền tảng kỹ thuật số mà thiếu đi các biện pháp phòng chống tấn công trên không gian mạng thì mọi nỗ lực của cả doanh nghiệp, mọi dữ liệu, thông tin khách hàng, bí mật kinh doanh của họ sẽ không cánh mà bay nếu bị tấn công.

Chính vì không nhận thức được tầm quan trọng như thế, ông Đức cho biết, một số doanh nghiệp sau khi kết thúc giai đoạn được “bảo vệ miễn phí” thì không duy trì nữa.

Và với tư cách là thành viên của nhiều tổ chức phi lợi nhuận về đảm bảo An ninh mạng thế giới như Paris Call, VirusTotal, Microsoft Virus Initiative (MVI), CyRadar đã liên tục đưa ra các khuyến cáo tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, người dùng cá nhân đều nên trang bị cho mình kiến thức cơ bản về An ninh mạng và 1 biện pháp bảo mật phù hợp đề phòng trường hợp xấu nhất.

“Đây cũng là cách tốt nhất để cải thiện vị thế của Việt Nam trên bản đồ không gian mạng quốc tế và bảo vệ toàn bộ người dùng Việt Nam khi làm việc, học tập và giải trí online”, ông Đức nhấn mạnh.

Hiện CyRadar vẫn đang không ngừng cải tiến công nghệ, đưa ra nhiều giải pháp bảo vệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước trong quá trình chuyển đổi số. Dự kiến trong năm 2022 và 2023, khi mọi hoạt động kinh doanh sản xuất trở lại nhịp độ bình thường, mục tiêu của CyRadar là khoảng 300-500 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước khi thực hiện quá trình chuyển đổi số sẽ được bảo vệ khỏi mã độc, email lừa đảo, website độc hại bởi lá chắn CyRadar Internet Shield.

Lê Mỹ

Founder Cyradar: Viet Solutions ‘chắp cánh’ để startup nhanh chóng tới với người dùng

Founder Cyradar: Viet Solutions ‘chắp cánh’ để startup nhanh chóng tới với người dùng

Nguyễn Minh Đức, founder Cyradar, đội đoạt giải 3 Viet Solutions 2020 luôn ấn tượng với trải nghiệm tuyệt vời mà cuộc thi mang lại cho các startup. Viet Solutions đóng vai trò cầu nối hiệu quả để các giải pháp công nghệ nhanh chóng đi vào cuộc sống.