Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết chủ trương chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone đã được Chính phủ đưa ra rất sớm. Tại Quyết định số 58 ngày 23/3/2005, Thủ tướng đã cho thí điểm Tập đoàn VNPT, trong đó đã đưa ra lộ trình phải tiến hành cổ phần hóa MobiFone. Sau đó, Thủ tướng chính phủ đã yêu cầu Bộ TT&TT phải thực hiện chỉ đạo việc cổ phần hóa MobiFone. Để tiến hành cổ phần hóa MobiFone, Bộ TT&TT đã thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone với sự tham gia của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch, Đầu tư, Bộ Tài chính.

 "Để tiến hành cổ phần hóa MobiFone, chúng ta đã phải thuê nhà tư vấn của Thụy Sỹ là Credit Suisse. Nhà tư vấn này đã tư vấn cho Việt Nam tiến hành cổ phần hóa một số ngân hàng. Lúc đó, Bộ Tài chính đã cấp 20 tỷ đồng đề đầu tư cho các hoạt động tiến hành cổ phần hóa MobiFone. Sau đó, Công ty tư vấn đã xây dựng được 5 phương án đánh giá giá trị của MobiFone lúc đó. Tuy nhiên, sau đó việc cổ phần hóa MobiFone bị dừng lại" Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Tại thời điểm năm 2006 khi Chinh phủ công bố sẽ cổ phần hóa MobiFone thì đã có 9 tập đoàn tài chính, ngân hàng nước ngoài đó là Credit Suisse (Thuỵ Sỹ), Deutsche Bank (Đức), Goldman Sachs (Mỹ), Morgan Stanley (Mỹ), Rothschild (Đức) và UBS (Mỹ)... nộp hồ sơ thầu tư vấn về cổ phần hoá cho MobiFone. Nhà thầu tư vấn sẽ cùng với MobiFone trong việc định giá tài sản, lựa chọn đối tác chiến lược cũng như các bước tiến hành cổ phần hoá của mạng di động này. Sau đó Credit Suisse đã trúng thầu. Một nguồn tin không chính thức tại thời điểm đó cho hay Credit Suisse đã định giá MobiFone khoảng 2 tỷ USD. Thông tin này không được các đơn vị có thẩm quyền xác nhận.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, như vậy, việc cổ phần hóa MobiFone có thuận lợi vì đã có lộ trình, chủ trương và kinh nghiệm triển khai để tiến hành cổ phần hóa mạng di động này.

Trao đổi với ICTnews, Bộ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải nhanh chóng tiến hành cổ phần hóa MobiFone. Do đó sẽ phải tiến hành nhanh việc cổ phần hóa MobiFone trong thời gian tới.